'สร้างอนาคตไทย' เดินสายอีสาน ชูแก้หนี้สินเกษตรกร เชื่อได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

26 พ.ค.2565 - พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน และกรรมการบริหารพรรค นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคฯและผู้อำนวยการพรรคฯ นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรคฯ นายวัชระ กรรณิการ์ ประธานภาคกลาง และรองเลขาธิการพรรคฯ และผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานกว่า 20 คน ลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ณ โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ เพื่อพบปะประชาชน และเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค คือนางศรัญยา สุวรรณพงษ์ เขต 1 และนายอภิรัฐ มุกขะกัง เขต 3 ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยยืนยันความชัดเจนที่เข้ามาอาสาแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งเรื่องต้นทุนค่าครองชีพ และรายได้ที่ตกต่ำลง รวมทั้งปัญหาหนี้สินที่สั่งสมมายาวนาน

“ประเทศไทยเผชิญมรสุมเศรษฐกิจติดต่อกันมาหลายปี วันนี้นอกจากปัญหาค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น รายได้ที่ลดลงแล้ว ยังมีปัญหาหนี้สินที่พอกพูนขึ้นมาอีก กลายเป็นหลุมลึกที่ทำให้คนไทยไม่สามารถหลุดออกจากวงจรความยากจนได้”

พรรคสร้างอนาคตไทย ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สิน โดยเฉพาะของพี่น้องเกษตรกร และผู้ประกอบการฐานราก ซึ่งเป็นปัญหาหมักหมมมาเนิ่นนาน ทั้งนี้ พรรคมีแนวคิดใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรมและชัดเจนแล้ว พร้อมจะประกาศเป็นนโยบายในเร็วๆ นี้

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคมีความมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนนิยมจากชาวหนองบัวลำภู เนื่องจากพรรคได้คัดสรรผู้สมัครที่มีคุณภาพ ประกอบกับนโยบายของพรรคที่ไม่เป็นคู่ปฏิปักษ์กับฝ่ายใด แต่ต้องการทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศชาติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคเชื่อว่าตรงกับแนวทางที่ทุกคนต้องการ

จากปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย จะเห็นว่า ส.ส. ที่สังกัดพรรคการเมืองที่เป็นคู่ขัดแย้งไม่ได้ร่วมรัฐบาลนั้น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของชาวหนองบัวลำภูได้ ไม่สามารถทำให้หนองบัวลำภูเจริญขึ้นได้เท่าที่ควร พรรคจึงอาสาเข้ามาทำงานที่ปราศจากความขัดแย้ง เชื่อว่าพรรคจะเข้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อันจะทำให้สามารถทำงานรับใช้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ และจะสร้างให้หนองบัวลำภูเป็นเมืองหลวงของอีสานตอนบนได้ในที่สุด

ทั้งนี้พรรคสร้างอนาคตไทยเลือกจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดแรกของภาคอีสานในการทำกิจกรรมพบปะประชาชนและเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงเช้าที่จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว คณะทีมผู้บริหารพรรคได้เดินทางไปเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสกลนคร ในช่วงบ่ายวันนี้ และจะเดินสายต่อไปยังจังหวัดมุกดาหาร และอุบลราชธานี ในวันต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย

กกต. เปิดยอดบริจาคพรรคการเมือง ประจำเดือน มี.ค. ก้าวไกลรับสูงสุด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้เปิดเผยสรุปยอดเงินบริจาคของพรรคการเมือง ประจำเดือนมี.ค.2567 จำนวนจำนวนจำนวน 11 พรรค

โถ! ‘ชัยธวัช’ บอกเสียดาย เลือกผู้สมัคร นายกอบจ.ปทุมธานี ไม่ทัน อดส่งแข่ง

‘ชัยธวัช’ บอก เสียดาย ไม่ได้แข่ง ‘นายกอบจ.ปทุมธานี’ กับ ‘เพื่อไทย‘ ยัน แม้ ’ก้าวไกล’ ไม่ส่งผู้สมัคร ก็ไม่ได้เป็นคลื่นใต้น้ำหนุนใคร