'ชนะศักดิ์' จวกยับ 'ชลน่าน' จะคว่ำร่างพรบ.งบฯ ไม่น่าเชื่อออกจากหัวผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ

'ชนะศักดิ์' จวกยับ 'หมอชลน่าน' ขู่คว่ำร่าง พ.ร.บ งบประมาณรายจ่ายปี 2566  เล่นการเมืองเมืองเพื่อใคร  วอนประชาชนพิจารณาพฤติกรรมฝ่ายค้าน ควรเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนอีกต่อหรือไม่

25 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย และในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ พูดในลักษณะจะไม่ให้ผ่านร่างงบประมาณรายจ่ายปี 2566 และรอรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาจัดสรรงบแทนดีกว่า

โดยนายชนะศักดิ์ ระบุว่าไม่น่าเชื่อว่าแนวคิดแบบนี้จะออกมาจากหัวของคนที่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็น ส.ส. ของประชาชน และเป็นถึงผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งหากร่างงบประมาณไม่ผ่านนั้นตนเองว่าจะเกิดผลกระทบในหลายภาคส่วน รวมถึงการนำงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ประเทศกำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่

นายชนะศักดิ์ ระบุว่าเวลาเช่นนี้ฝ่ายค้านไม่ควรที่จะเล่นการเมือง ทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้มีการยุบสภาฯ หรือนายกฯพ้นจากตำแหน่ง ควรมองถึงประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้อยากให้ประชาชนได้พิจารณาว่าพฤติกรรมของฝ่ายค้านเป็นอย่างไร และเหมาะสมหรือไม่ที่จะเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชนอีก

"นักการเมืองที่ไม่เคยเห็นความสำคัญของประชาชน แต่เห็นความสำคัญของตนเอง พวกพ้อง หรือทำทุกอย่างเพื่อให้นายใหญ่กลับบ้าน แบบนี้ควรเลือกมาเป็น ส.ส. อีกหรือไม่ ผมอยากให้ประชาชนได้พิจารณา ขอให้หมอชลน่านและคนในพรรคเพื่อไทยอดทนก่อน เพราะในปีหน้านี้นายกฯจะทำงานครบเทอมแล้ว ดังนั้นขอแนะนำให้เอาเวลาที่เหลือไปช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า เพราะหากยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ที่ทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย เลือกตั้งครั้งหน้าคงได้ ส.ส.ไม่ตรงตามเป้าอย่างแน่นอน" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง