'เลขาฯก้าวไกล' ปฏิเสธเดินเกมชิงเก้าอี้ประธานสภากทม. เผยนัดถก 'เพื่อไทย' ในเร็วนี้

"ก้าวไกล" เผยยังไม่ได้คุยใครจะนั่งตำแหน่งประธานสภากทม.​ นัดถกเพื่อไทย​เร็วๆนี้​ พร้อมสนับสนุนชัชชาติ​ เตรียมตั้งคกก.ตรวจสอบทุจริตฝ่ายบริหาร-ข้าราชการ
 
24 พ.ค.2565 - นายชัยธวัช​ ตุลาธน​ เลขาธิการพรรคก้าวไกล​ ให้สัมภาษ​ณ์ถึงการเตรียมความพร้อมว่าที่ผู้สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​ (ส.ก.)​ของพรรคก้าวไกล​ ในการทำงานในสภากรุงเทพมหานคร​ ว่า​ ในวันที่​ 28-29 พ.ค.จะมีการจัดเวิร์คชอปในการเตรียมความของส.ก.พรรคก้าวไกลในการทำงาน​ และวางแผนงานว่า​ เราจะผลักดันอะไรบ้างในสภากรุงเทพมหานคร​ รวมถึงเรื่องพื้นที่จะต้องทราบไม่ว่าจะเป็นกฎหมาย​ที่​เกี่ยวข้อง​ อำนาจหน้าที่​แนวทางการปฏิบัติ​ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเปิดสภากรุงเทพมหานคร​
 
เมื่อถามถึงกรณีการชิงตำแหน่งประธานสภากรุงเทพมหานคร​ นายชัยธวัช​ กล่าวว่า​ ยังไม่ได้มีการคุยกันในเรื่องนี้​ โดยที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านตนได้แจ้งกับนพ.ชลน่าน​ ศรีแก้ว​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย​ ว่าจะนัดคุยกันเพื่อหารือแนวทางการทำงานร่วมกัน​ในสภากรุงเทพ​มหานคร​ ทั้งนี้ยืนยันว่ากระแสข่าวว่ามีพรรคต่างๆสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร​ แต่ไม่ได้เป็นเรื่องที่พรรคก้าวไกลเข้าไปประสานงาน​ ตนเองก็รอการนัดหมายเพื่อพูดคุยกับทางพรรคเพื่อไทยอยู่
 
เมื่อถามอีกว่าทางพรรคก้าวไกล​ กับพรรคเพื่อไทย​ ที่มีเสียงมากที่สุดในสภากรุงเทพ​มหานคร​ ทำให้ประชาชนบางส่วนอาจมองว่าจะมีการฮั้วกันในการลงมติต่างๆหรือไม่​ นายชัยธวัช​ กล่าวว่า​ ตนมองว่าการพูดคุยร่วมมือกันได้​น่าจะเป็นประโยชน์​ในการผลักดันเรื่องต่างๆเพื่อเป็นประโยชน์ของประชาชนได้ดี​ เช่นการแก้ไขข้อบัญญัติต่างๆที่เป็นอุปสรรค​ต่อการบริหารเมือง​ จึงเป็นเรื่องดีที่เราสามารถเห็นร่วมกันได้​ หลายเรื่องก็อาจทำให้สภากรุงเทพมหานคร​ สนับสนุนการทำงานของฝ่ายบริหารได้​ ทั้งนี้จะต้องมาพร้อมกับการตรวจสอบอย่างเข้มข้น​ ซึ่งข้อกังวลเรื่องนี้ทางพรรคก้าวไกลได้เสนอไว้แล้วเหมือนกัน​ ว่าต้องทำให้สภากรุงเทพมหานคร​มีความโปร่งใส​ มีประสิทธิภาพ​ และทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น​ เช่น​ผลักดันให้เกิดการถ่ายทอดสดในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร​ เพื่อทำให้เกิดการเปิดเผยข้อมูลต่างๆในการบริหารงานมากขึ้น​ อีกทั้งเราต้องการอยากเสนอให้มีการปรับคณะกรรมการของสภากรุงเทพมหานคร​ โดยเฉพาะการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ​การทุจริต​ ทั้งฝ่ายบริหาร​ หรือข้าราชการ​ ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยเห็นด้วยก็จะใช้เสียงส.ก.เสนอแก้ข้อบัญญัติได้​
 
เมื่อถามทิ้งท้ายว่า​ จะสนับสนุนการทำงานของนายชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ว่าที่ผู้ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร​ ทุกมิติหรือไม่​ นายชัยธวัช​ กล่าวว่า​ ตนคิดว่าเราเห็นร่วมกันหลายอย่าง​ ถ้านโยบายของฝ่ายบริหารเป็นประโยชน์​ต่อประชาชนเราก็พร้อมสนับสนุน​ และทำงานร่วมกันได้อยู่แล้ว​ ส่วนส.ก.จากพรรครัฐบาลที่จะเสนอนโยบายต่อที่ประชุม​นั้น​ ก็ต้องดูเนื้อหาเป็นตัวตั้ง ถ้าเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์เราก็พร้อมสนับสนุน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ