'ชนะศักดิ์' ยันนายกฯยินดีผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ สวน 'ดร.ปลอด' ส่องกระจกดูมารยาทเพื่อไทย

'ชนะศักดิ์' ตอกกลับ 'ปลอดประสพ' ก่อนว่าเรื่องมารยาทนายกฯ ย้อนมองดูมารยาทตัวเองกับคนในพรรคก่อน ชอบกล่าวหา โจมตี ยืนยันนายกฯยินดีกับผู้ว่าคนใหม่ พร้อมทำงานด้วย

24 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย เขียนข้อความทางเฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ให้สัมภาษณ์ของนายกฯ กรณีผลการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ในลักษณะเสียมารยาท โดยระบุว่าการให้สัมภาษณ์ของนายกฯ เป็นการชี้แจงตามข้อเท็จจริงที่สื่อมวลชนได้สอบถามมา และไม่ได้ไปด่าทอใคร ให้เสียหาย ทั้งนี้ก่อนที่นายปลอดประสพจะออกมาตำหนินายกฯเรื่องมารยาท ก็ขอให้ย้อนมองดูมารยาทของตัวเอง และคนในพรรคเพื่อไทยด้วยที่มักออกมาโจมตีให้คนอื่นเสียหาย

ส่วนที่นายกฯ เปรียบเทียบการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เป็นเพียงจังหวัดเดียวนั้น ตนเองมองว่าเป็นข้อเท็จจริง แม้ กทม.จะมีประชากรมาก แต่ขอให้ดูการเลือกตั้งใหญ่เช่นเดียวกัน ขณะเดียวกันการที่นายกฯบอกว่า “ใครจะนิยม หรือไม่นิยม ผมก็ทำงานของผมเต็มที่”นั้น เพราะนายกฯทราบดีว่ายังมีคนส่วนน้อยที่ไม่นิยมนายกฯ แต่นายกฯพร้อมทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคนทั้งประเทศอยู่แล้วไม่เลือกปฏิบัติ

“ยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้มองว่าใครจะได้หรือไม่ได้เป็นผู้ว่าฯกทม. เพราะเป็นใครก็ได้ และนายกฯ ยินดีกับนายชัชชาติ พร้อมทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนทุกคนอยู่แล้ว"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยืนยันนายกฯ ไม่ได้ดูถูกเสียงคน กทม. และให้ความสำคัญกับประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้นขอนายปลอดประสพ อย่านำทุกเรื่องมาเป็นประเด็นทางการเมือง และนำมาโจมตี ขอให้นึกถึงประชาชนบ้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก