วังทองหลางเดือด! ผู้สมัครสก.ก้าวไกล ร้องขอคัดคะแนน หลังแพ้เพื่อไทยแค่ 22 คะแนน

24 พ.ค.2565 - นายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล เดินทางมายังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 เสาชิงช้า เพื่อยื่นหนังสือขอคัดคะแนนรายหน่วยทั้งหมด โดยอ้างว่าพบความผิดปกติในการนับคะแนนของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 ซึ่ง นายนฤธัช ได้อันดับที่ 2 ตามลำดับที่ 1 เพียง 22 คะแนน

นายนฤธัช กล่าวว่า วังทองหลางเป็นเขตเดียวในกรุงเทพมหานครจากทั้งหมด 50 เขต ที่คะเเนนของอันดับ 1 และอันดับ 2 ต่างกันไม่ถึงหลัก 100 และพบว่าความผิดปกติหลายอย่าง เช่น ความไม่ชัดเจนในการทำสัญลักษณ์ของบัตรที่ได้นับคะเเนนเเล้ว เจ้าหน้าที่เร่งรีบตรวจผลการนับคะเเนน รวมถึงขณะนับคะแนนที่หน่วย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังไม่ทำสัญลักษณ์บนบัตรที่นับแล้ว อ้างว่าจะไปทำสัญลักษณ์ให้ทีหลัง

ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในวันนี้จึงเดินทางมายังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเจ้าหน้าที่คัดคะเเนนผลการเลือกตั้งของมาสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวังทองหลาง ทั้ง 122 หน่วย เพื่อเอาสำเนาไปยื่นเป็นหลักฐานประกอบคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง ให้รวมคะเเนนใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจน หากการรวมผลคะเเนนใหม่ ผลออกมาเป็นเช่นไร ตนพร้อมยอมรับคะเเนนที่ออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเขตวังทองหลาง นั้นผลคะแนนเลือกตั้งสูงสุดเป็นของ ว่าที่ ส.ก. คือ นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ พรรคเพื่อไทย 9,381 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น