นายกฯ ไม่สนผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันไม่กระทบเรตติ้งรัฐบาล บอกให้ดูต่อไปเลือกแล้วดีขึ้นมั้ย

“บิ๊กตู่” ฉุนถูกถามผลคะแนนเลือกตั้ง “ชัชชาติ” แลนด์สไลด์ ปัดไม่เกี่ยวเรตติ้งรัฐบาล-คะแนนนิยม บอกให้ดูต่อไป เลือกมาแล้วจะดีขึ้นหรือไม่

23 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่คะแนนเทไปพรรคฝ่ายค้าน โดยพล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่าทำไมเหรอ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของประชาธิปไตย เป็นการเลือกตั้ง ก็เหมือนกับการเลือกตั้งทั่วไป ครั้งนี้เป็นเพียงจังหวัดนึงก็เท่านั้นเองในประเทศไทย ซึ่งก็เป็นความคิดเห็นของประชาชน ความชอบพอของประชาชนก็ว่ากันไปตามกลไกของประชาธิปไตย รัฐบาลก็ยินดีด้วย และขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้ทำงานให้สำเร็จ ทั้งนี้ก็เป็นการทำเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลคะแนนที่ออกมาเป็นการสะท้อนให้เห็นอะไรหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ”ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้นแหละ มันไม่สะท้อนอะไรกับผมนี่ ก็พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลผมพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้ส่งใครลงเลือกตั้งมิใช่หรือ”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวท้วงว่า แต่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครส.ก. แต่ได้ส.ก.มาเพียง 2 เขตเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า อ้าวก็ประชาชนเขาเลือกหรือเปล่าล่ะ ประชาชนเลือกไหม ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน เลือกหรือไม่เลือกก็เป็นเรื่องของประชาชน ก็ดูต่อไปว่าเลือกมาแล้วมันจะทำอะไรให้ดีขึ้นไหม แต่ผมก็หวังว่าจะดีขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแต่คะแนนประชาชนที่เลือกส.ก.เทคะแนนให้กับฝ่ายค้านอย่างถล่มทลาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่มีอารมณ์ว่า แล้วทำไมล่ะ ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้นแหละ ไม่เกี่ยวกับเรตติ้งของรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

เมื่อถามว่าไม่เกี่ยวกับคะแนนนิยมของตัวนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครจะนิยมหรือไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่นั่นแหละ โอเคนะ

เมื่อถามอีกว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของท่านหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่มี ก่อนเดินสะบัดออกจากโพเดียม ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบแต่ทำสีหน้าเบื่อหน่ายพร้อมสายศีรษะไปมา ก่อนจะเดินกลับขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า