พท. ได้ทีขย่มซ้ำ! คนกรุงไม่เอาพรรคอุ้มเผด็จการ

‘สมคิด’ ได้ทียก ‘ชัชชาติ’ ชนะเลือกตั้ง คนกรุงให้บทเรียนไม่เลือกพรรคใกล้ชิดเผด็จการ ฟันธงสะท้อนถึงเลือกตั้งใหญ่แน่นอน

23 พ.ค. 2565 – นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ปรากฎว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ สะท้อนว่าประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ย้ำชัดอยากได้ผู้ว่าฯ เลือกตั้งมากกว่าแต่งตั้ง ผลการเลือกตั้งสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะผู้ว่าที่มาจากการแต่งตั้งไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ไม่สามารถแก้ปัญหาของประชาชนได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ประชาชนจะปฏิเสธอำนาจรัฐบาล หลังจากนี้เชื่อว่าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ได้รับการตอบรับจากประชาชนมากกว่าฝ่ายที่แนบแน่นกับรัฐบาล ผลที่ออกมาจะสะท้อนไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปอย่างแน่นอน

นายสมคิด กล่าวว่า ในขณะเดียวกันผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ผลที่ออกมาพบว่าประชาชนยอมรับการทำงานของพรรคเพื่อไทยและให้ความสำคัญกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมากขึ้น ดังนั้นการตอบรับของประชาชนจึงสะท้อนว่าประชาชน ไม่ยอมรับพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจ

“การเลือกตั้งครั้งนี้คือการแสดงออกของประชาชนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง อะไรที่ไปเกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจคนกรุงเทพฯ ปฏิเสธอำนาจเผด็จการและไม่เอารัฐประหาร พรรคที่ใกล้ชิดรัฐบาลที่ไม่เป็นไปตามแนวทางของประชาธิปไตย จึงได้รับบทเรียนจากประชาชน ประชาชนจำนวนมากเห็นชัดว่า 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีการปฏิรูปที่แท้จริง เชื่อว่าในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นประชาชนจะปฏิเสธพรรคการเมืองที่แนบแน่นกับรัฐบาล ประชาชนยังเชื่อมั่นในระบบประชาธิปไตยและมั่นใจว่าการเลือกตั้งดีกว่าการแต่งตั้งอย่างแน่นอน”นายสมคิด ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน