'องอาจ' ชี้คร่ำหวอดการเมืองกรุงเทพฯ 30 กว่าปี คนกรุงตัดสินใจต่างสนามระดับชาติ

22 พ.ค.2565 –  ที่อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลกทม. พร้อมนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์  แถลงว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับชัยชนะ และขอขอบคุณกับทุกคะแแนนเสียงที่มอบให้นายสุชัชวีร์ ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ออกมาก็เป็นเรื่องปกติที่มีแพ้ชนะและไม่ว่าเราจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ เราก็จะนำทุกคะแนนไปพิจารณาว่าเราได้รับเลือกตั้งเพราะอะไร หรือไม่ได้รับเลือกตั้งเพราะอะไร ซึ่งทำไปทำการศึกษาวิจัยเป็นหลักวิชาการ เพราะเราไม่สามารถเอาความรู้สึกนึกคิดของเราไปตัดสินได้ว่าประชาชนลงคะแนนเพราะอะไร และจะต้องมีการวิเคราะห์ถึงสิ่งที่ประชาชนต้องการเพื่อนำมาปรับปรุงในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเพื่อให้ตรงกับสิ่งที่ประชาชนต้องการมากที่สุด

 เมื่อถามว่า ทางพรรคมีการวางอนาคตทางการเมืองของนายสุชชัชวีร์อย่างไร นายองอาจ กล่าวว่า คงไม่ได้วางใครอย่างไร ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายสุชัชวีร์ เป็นส่วนสำคัญ พรรคพร้อมที่จะเปิดรอคนดี คนมีความรู้ ความสามารถมาทำงาน ทั้งนี้การแข่งขันทางการเมืองแต่ละพรรคการเมืองก็ต้องพยายามสรรหาบุคลากร ที่เหมาะสมที่สุด ดีที่สุดมาช่วยกันทำงาน และจะพยายามหานโยบายที่เป็นที่พึงพอใจของประชาชน ซึ่งกรณีของนายสุชัชวีร์ พรรคก็ต้องประชุมกัน เพราะงานการเมืองมีหลายเรื่องที่สามารถทำได้ อยู่ที่ว่าสนใจจะทำงานอะไร

 เมื่อถามว่ากังวลว่ากระแสความนิยมในกทม.จะกระทบกับการเลือกตั้งในภาพใหญ่ หรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นปัจจัยทั้งหมด เราอยู่กับการเมืองกรุงเทพฯ มา 30 กว่าปี จะเห็นว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น กับการเลือกตั้งระดับชาติ กทม.ก็มีนัยยะที่มีความสัมพันธ์กัน แต่ในความเป็นจริงอาจจะมีความสัมพันธ์บ้างบางส่วน ซึ่งพิสูจน์แล้วหลายครั้ง เวลาเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ชาวกทม.จะเลือกคนที่มีความเหมาะสมที่สุดในขณะนั้นมาทำหน้าที่เป็นผู้ว่าฯกทม. แต่เวลาเลือกตั้งระดับชาติ ชาวกทม.จะตัดสินใจอีกลักษณะหนึ่ง เช่น กรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เป็นครั้งแรก แต่หลังจากนั้น 6 เดือน การเลือกตั้งส.ส.ในกทม. พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ชนะ

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะมีแรงส่งต่อการเมืองภาพใหญ่หรือไม่ กล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนจะตัดสินใจ เราไม่สามารถคาดการณ์หรือตัดสินใจแทนประชาชน ได้ ในการเลือกตั้งแต่ละครั้งประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร และการเลือกตั้งแต่ละครั้งมีปัจจัยหลายอย่างเป็นตัวประกอบ มีหลายตัวแปรที่อาจจะทำให้คนภายนอกคาดคิดเอาไว้ได้ แต่กลับไม่เหมือนสิ่งที่ประชาชนคิด จริง ๆ แล้วการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนชาวกทม.เป็นเสรีภาพที่จะตัดสินใจในการเลือกตั้งแต่ละครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.