'ปชป.' ติวเข้ม นัดประชุม 'ส.ส.-รมต.' เตรียมพร้อมลุยงานสภา

“องอาจ” ตรวจแถวสมาชิกพรรค นัดติวเข้ม ส.ส. – รัฐมนตรี เตรียมความพร้อมลุยงานในสภา ชี้เป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม การเมือง

22 พ.ค.2565 – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงการประชุมสภาที่กำลังจะมีขึ้นว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนเองได้นัดประชุม ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรค พร้อมผู้เกี่ยวข้องในวันอังคารที่ 24 พ.ค. 2565 เวลา 13.30 น. ณ อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ชั้น 3 ที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในสภารองรับการเปิดประชุมที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งมีเรื่องสำคัญที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภา 3 เรื่องด้วยกัน คือ 1. การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 2. ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 3. การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล หรือทั้งคณะ

“ทั้ง 3 เรื่องนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม การเมือง มากมายหลายประการ ทางพรรคประชาธิปัตย์จึงได้มีการเตรียมการศึกษาหาข้อมูลเพื่ออภิปรายในการพิจารณางบประมาณ รวมถึงการพิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และกฎหมายพรรคการเมือง ส่วนรัฐมนตรีของพรรคก็ต้องเตรียมรับมือกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในกรณีที่ถูกอภิปราย” นายองอาจ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.