'ชนะศักดิ์' ย้อน 'สุรนันทน์' ไม่ชอบนายกฯทำงานซื่อสัตย์ กลับชื่นชมนายกฯหนีคดี?


20 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ กรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ออกมายืนยันพรรคสร้างอนาคตไทยเสนอนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นนายกฯ และจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับนายกฯประยุทธ์ พร้อมเป็นฝ่ายค้านหากพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯอีก

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่า นายสุรนันทน์ เป็นนักการเมืองมาหลายปีแล้วแต่เหตุใดถึงไม่พอใจ เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรคที่อยากจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป จนมีคนในที่ประชุมไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของนายสุรนันทน์

นอกจากนี้การที่สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยเสนอแนวคิดสนับสนุนพลเอกประยุทธ์นั้นก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะที่ผ่านมาแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทยก็ถือว่าเคยทำงานกับนายกฯมาแล้ว ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่สมาชิกพรรคจะมีความเห็นที่แตกต่างบ้าง แต่นายสุรนันทน์ ไม่ควรเอาแนวคิดยึดติดกับนายเก่ามาทำให้สมาชิกพรรคเกิดความไม่สบายใจ จนทำให้บรรยากาศของพรรคอาจจะขัดแย้งขึ้นมาได้

นายชนะศักดิ์ แนะนำนายสุรนันทน์ ควรลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทยเสีย หากอยากได้ตามใจตัวเองมากควรออกไปตั้งพรรคเป็นหัวหน้าพรรคเอง หรือไปสังกัดพรรคการเมืองที่มีอุมการณ์เดียวกัน อย่างเช่นพรรคฝ่ายค้าน จะดีกว่า เพราะตนก็เห็นว่าสุรนันทน์ มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตอนเป็นนายกฯ จะได้ใช้นโยบายเดิมๆในอดีตมาหาเสียงได้ดังใจตัวเอง เช่น นโยบายรับจำนำข้าวชาวนา เป็นต้น

"ก่อนที่จะประกาศไม่สังฆกรรมกับนายกฯประยุทธ์ ได้ปรึกษากับแกนนำพรรคหรือไม่ ทั้งนี้หากไม่อยากรับฟังข้อคิดเห็น หรืออยู่พรรคไม่ได้แนะนำว่าขอให้ลาออกไปสังกัดพรรคเพื่อไทย หรือไม่ก็เอาเวลาที่เหลือไปต่อสู้คดีที่ปปช.ชี้มูลกับนายเก่าจะดีกว่า ไม่ต้องมาเล่นการเมือง ให้เสียเวลา

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่าตนยังแปลกใจที่นายสุรนันทน์ ไม่อยากสังฆกรรมกับนายกฯประยุทธ์ ไม่เอานายกฯที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองและซื่อสัตย์ แต่กลับปกป้อง และชอบนายกฯ ที่มีเลขาธิการนายกฯชื่อสุรนันท์ ทั้งที่นายกฯคนนั้นไม่ได้ทำประโยชน์อะไร และยังมีคดีโกงข้าวชาวนาจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ ทิ้งลูกน้องสู้คดีติดคุกเพียงลำพัง เป็นผู้นำที่เห็นแก่ตัวมาก นายสุรนันท์เป็นเลขาฯนายกอย่าลืมซิครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง