โฆษกรัฐบาล ผนึก โฆษกกระทรวง ลุยงานสื่อสารเชิงรุก เสนอผลงานรัฐบาล โต้ข่าวปลอม

โฆษกรัฐบาล ร่วมถกคณะกรรมการโฆษกกระทรวง ย้ำต้องลุยงานสื่อสารเชิงรุก กำชับนำเสนอผลงานรัฐอย่างต่อเนื่อง ส่วนข่าวเท็จ-บิดเบือนต้องแก้ไขอย่างทันท่วงที

20 พ.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.30 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโฆษกกระทรวง ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องประชุม 2502-2503 ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ได้หารือเกี่ยวกับแนวทางในการทำงานอย่างเข้มแข็ง เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่ส่งถึงประชาชน เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่สร้างความสับสนแตกแยกในสังคม รวมทั้งได้ขอบคุณโฆษกกระทรวงทุกท่านที่ได้ร่วมทำงานกันมาด้วยความแข็งขัน ขอให้ทุกกระทรวงร่วมทำงานประชาสัมพันธ์การทำงานให้เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว ตามยุทธศาสตร์การทำงานที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้แนวทางและได้ย้ำกับที่ประชุมว่านายกรัฐมนตรีติดตามให้กำลังใจการทำงานของโฆษกทุกกระทรวง

“ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การทำงานเชิงรุกสู่พี่น้องประชาชน นำเสนอผลงานสื่อสารสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ ผลการดำเนินงานของรัฐบาลที่ผ่านมาให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง โดยอาจปรับรูปแบบการทำงาน การนำเสนอให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งให้ชี้แจงแก้ไขข่าวเท็จ ข่าวบิดเบือนทันที ทั้งนี้ ขอบคุณข้อมูล การประสานงานที่ดี และการทำงานร่วมกันตลอดเวลาที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากการประสานในการทำงานต่อไป” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมประกันวินาศภัยฯ เตือนอย่าแชร์ข้อมูลเท็จรายชื่อบริษัทประกันรถที่ถูก Black List

นายสมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความเท็จเกี่ยวกับรายชื่อบริษัทประกัน (รถยนต์) ที่ถูก Black List ซึ่งเป็นข้อความเก่าที่ยังคงมีผู้หลงเชื่อนำกลับมาเผยแพร่และแชร์ต่อกันทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสํานักงานคณะกรรมการกํากับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ถูกต้อง

ดีอี เตือนระวัง 'โจรออนไลน์' สวมรอยหน่วยงานรัฐหลอกลวง

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ตรวจพบข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมออนไลน์รายสัปดาห์ ที่ประชาชนให้ความสนใจสูงสุดอันดับที่ 1 เรื่อง “ธ.อิสลาม ช่วยเหลือประชาชน รับรวมหนี้ ต่อธุรกิจ ปิดหนี้ และหมุนธุรกิจ” รองลงมาคือเรื่อง “กรุงไทยปล่อยสินเชื่อ ผ่านเพจสินเชื่อส่วนบุคคล SME” โดยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เลือกเชื่อ เลือกแชร์ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หวั่นตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรืออาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และมีผลกระทบต่อประชาชนในสังคมเป็นวงกว้าง

ดีอี เตือนระวัง 'โจรออนไลน์' อ้างเป็นแบงค์รัฐ 'ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ'

ดีอี ตรวจพบข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมออนไลน์รายสัปดาห์ ที่ประชาชนให้ความสนใจสูงสุดอันดับที่ 1 เรื่อง “ธ.อิสลาม ช่วยเหลือประชาชน รับรวมหนี้ ต่อธุรกิจ ปิดหนี้ และหมุนธุรกิจ” รองลงมาคือเรื่อง “กรุงไทยปล่อยสินเชื่อ ผ่านเพจสินเชื่อส่วนบุคคล SME” โดยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เลือกเชื่อ เลือกแชร์ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หวั่นตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรืออาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และมีผลกระทบต่อประชาชนในสังคมเป็นวงกว้าง

'นิด้าโพล' ชี้ประชาชนไม่พอใจผลงาน 9 เดือนรัฐบาลเศรษฐา

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ขอถามบ้าง … 9 เดือน รัฐบาลนายกฯ เศรษฐา” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

'เศรษฐา' พอใจผลงานรัฐบาล 6 เดือน ชูโพลสนง.สถิติแห่งชาติชี้เรตติ้งดีขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลงาน 6 เดือนรัฐบาลมีอะไรต้องปรับเพิ่มเติม และอะไรคือผลงานที่โดดเด่นที่สุดในสายตาของนายกฯ หลังโพลของรัฐบาลโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุเรตติ้งดีขึ้น

'เพื่อไทย' ชี้โพลสนง.สถิติฯ คนถูกใจนโยบายรัฐบาล ไม่ได้หวังแย้งโพลพระปกเกล้า

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยผลสำรวจประชาชนที่พอใจผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน