โฆษกรัฐบาล สวน 'เพื่อไทย' มั่นใจ ร่างพรบ.งบฯปี66 โปร่งใส ไร้ข้อกังขา

โฆษกรัฐบาล สวน ‘เพื่อไทย’ มั่นใจ ร่างพรบ.งบฯ66 โปร่งใส ไร้ข้อกังขา ยันรัฐจัดงบตอบโจทย์ความเดือดร้อนของประชาชน ดักคอถ้าจับไม่เจอต้องยอมรับ อย่าบิดเบือนเหมือนคนจนตรอก

20พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยใช้ยุทธการ 3 จ. ‘เจาะ จับ เจอ’ ชำแหละร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ว่า เป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้านยุคนี้ที่ค้านไปได้ทุกเรื่อง แต่ไม่เคยเสนอแนะแนวทางที่ดีได้สักเรื่องเช่นกัน ทั้งนี้ การจัดทำงบประมาณนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและข้อจำกัดในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ มั่นใจว่ารัฐบาลสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม การจัดสรรงบประมาณนั้นอาจจะไม่ตรงใจฝ่ายค้าน แต่เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้ และตอบโจทย์ตามที่ประชาชนต้องการอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลจัดสรรงบประมาณโดยวางความเดือดร้อนของประชาชนที่รอการแก้ไขเป็นหลัก ไม่ใช่ตามใจฝ่ายค้านเป็นหลัก

“ฝ่ายค้านจะเจาะรายกระทรวง หรือจะจับผิดทุกกระทรวงรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่พวกจ้องจับผิดนั้น เมื่อหาข้อผิดพลาดแล้วไม่เจอ ก็ควรจะยอมรับด้วย ไม่ใช่บิดเบือนเพื่อหวังจะให้ผิดจนได้ ซึ่งแบบนั้นคงไม่ต่างอะไรกับการเอาตัวรอดไปวันๆ สุดท้ายก็กลายเป็นแค่ฝ่ายค้านจนตรอก ที่จะยิ่งทำให้สภาฯ ต้องเสื่อมเสียเพิ่มมากขึ้นไปอีกเท่านั้น” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล