'อุ๊งอิ๊ง' ปลุกคนกรุง อย่าเลือกผู้สมัคร 'ผู้ว่าฯกทม.' ขายฝันทำไม่ได้จริง


19 พ.ค.2565 - ช่วงเย็นวานนี้( 18 พ.ค.) ที่ลานคนเมือง พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครสก.ของพรรค โดยมีแกนนำพรรค เดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่งโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า

ขอแสดงความยินดีกับชาวกรุงเทพมหานครที่ได้เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในรอบ 12 ปี ที่ผ่านมาได้พบกับผู้สมัคร ส.ก.หลายเขตของพรรคเพื่อไทย ทุกคนทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างสุดความสามารถทั้งที่ยังไม่ได้มีการประกาศการเลือกตั้ง และเมื่อได้มาลงพื้นที่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า การทำงานของ ส.ก. ไม่ง่าย ทุกเขตมีปัญหาที่แตกต่างหลากหลาย ดังนั้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 อยากให้เลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยมากกว่าครึ่งหนึ่ง เพื่อจะได้ไปช่วยเหลือแบ่งเบาพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่

น.ส.แพทองธาร ยังได้เปิดแนวทางการเลือกผู้ว่าฯกทม.ของตน ต่อพี่น้องประชาชนที่มาร่วมฟังปราศรัยใหญ่ของผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทยใน 3 แนวทาง ได้แก่ 1.เลือกที่นโยบายที่ชอบ ที่จะแก้ปัญหาชาวกรุงเทพได้จริง 2.เลือกคนที่ตั้งใจทำงาน ตั้งใจพบปะพี่น้องประชาชน อยากพัฒนากรุงเทพให้ดีขึ้นอย่างจริง 3.จะไม่เลือกคนที่เอานโยบายขึ้นมาขายฝัน ที่มีแต่ในฝัน ไม่เกิดขึ้นจริง

“พรรคเพื่อไทย เน้นย้ำเสมอว่า อะไรที่สัญญากับประชาชนไปต้องทำให้ได้ จึงขอให้คนกรุงเทพฯ โชคดี ขอให้มีคณะทำงานของพรรคเพื่อไทยเข้าไปช่วยผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ขอให้ได้ผู้ว่าฯกทม.ที่มีคุณภาพ ที่สามารถทำงานร่วมกันได้กับทุกฝ่าย” นางสาวแพทองธารกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

‘ธรรมนัส’ ลุยจังหวัดแพร่ตรวจน้ำท่วม หลัง นายกฯอิ๊งค์ ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่

เพจเฟซบุ๊กเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพ ร้อ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น