'วราวุธ' เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอมแน่ ไม่มีปัจจัยให้เรือล่ม

'ท็อป' ไม่เห็นเหตุ 'บิ๊กตู่' อยู่ไม่ครบเทอม รับพายเรือแป๊ะมาถึงจุดนี้ก็มีบอบช้ำบ้างแต่ทายาก็หายแล้ว ย้ำนายกฯยอมไม่ได้ ส.ส.เรียกรับผลประโยชน์เรื่องงบประมาณ

18 พ.ค.2565 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวกำชับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ว่า นายกฯ ให้ความสำคัญกับทุกหน่วยงาน ขอให้พิจารณาการใช้งบประมาณ หากมี ส.ส.คนใดจะเรียกรับผลประโยชน์ในขั้นตอนการพิจารณางบประมาณ นายกฯ ได้กำชับให้แจ้งมา เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป เพราะนายกฯ ยอมไม่ได้

“ในสัปดาห์หน้ากระทรวงจะมีการประชุม เพื่อรับมือการอภิปรายฯ ว่าเรามีรายรับและรายจ่ายอย่างไร และจะใช้งบประมาณปี พ.ศ.2566 อย่างไร”

เมื่อถามว่า มองว่าฝ่ายค้านจะใช้การพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณเป็นเวทีซ้อมก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเช่นนี้ทุกปีไม่ใช่หรือ เพียงแต่บางครั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้นก่อน แต่ปีนี้พิจารณางบประมาณก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เชื่อว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรจะสามารถควบคุมการประชุมให้อยู่ใต้กรอบการพิจารณางบประมาณ ไม่ก้าวล่วงไปถึงวาระอื่น

เมื่อถามว่า ห่วงว่าการอภิปรายครั้งนี้จะทำให้รัฐบาลบอบช้ำหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกคนต่อว่าต่อขานรัฐบาลทุกครั้งของการจัดทำงบประมาณ เราพายเรือมาถึงจุดนี้แล้ว แน่นอนว่าจะต้องมีการบอบช้ำดำเขียว แต่ทายานิดหน่อย พักสักหน่อยเดี๋ยวก็หาย แล้วเดินต่อไปได้

ถามว่า พรรค ชทพ. ยังเชื่อมั่นว่านายกฯ จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า "เท่าที่ดูไม่มีเหตุอะไรที่จะทำให้อยู่ไม่ครบเทอม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยังไม่ชงชื่อผู้เข้าเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษเข้าครม. ระบุเป็นเรื่องของพระราชอำนาจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเสนอรายชื่อผู้ที่เข้าห

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ