'ธิดา-เหวง' มีเคือง! 'ชลน่าน' ขีดทิ้งคำว่า 'เสื้อแดง-นปช.' หากเข้าร่วมครอบครัวเพื่อไทย

17 พ.ค.2565 - ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมพิธีรำลึก 30 ปี พฤษภาทมิฬ 35 ถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านจะมีผลต่อพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าหรือไม่ ว่า การที่เราจะชนะแบบแลนด์สไลด์มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป ทุกฝ่ายโดยเฉพาะคนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยต้องร่วมมือร่วมใจกัน ซึ่งฐานผู้ที่ให้การสนับสนุนตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และเกิดขบวนการคนเสื้อแดงขึ้นในช่วงปี 2551-2553 เมื่อเราถูกกระทำและมีรัฐบาลคสช.ขึ้นมา เราถูกตั้งเงื่อนไขให้มีการแยกสลาย แต่ละคนก็กระจัดกระจายกันไป แต่สิ่งสำคัญคือกลไกที่จะมารวมตัวกันต้องห้ามปิดกั้น

"ฉะนั้นครอบครัวเพื่อไทยจึงเป็นนวัตกรรมที่จะเชิญคนที่มีแนวคิดและอุดมการณ์ที่ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริงมาร่วมแรงร่วมใจ ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์หนึ่งที่เราตั้งใจทำ ส่วนใครจะมีส่วนร่วมหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจ"

เมื่อถามว่า มีการมองว่าการที่เสื้อแดงกลับมาจะเป็นการสร้างความขัดแย้งใหม่อีกครั้งในสังคมหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราไม่ได้ใช้คำว่าเสื้อแดง ความเป็นเสื้อแดงและนปช.ยังติดตัวเขา แต่เมื่อคุณมาร่วมงานการเมืองกับเรา เราเชิญชวนให้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งความเป็นครอบครัวเพื่อไทยมีโอกาสในการแสดงออกในเรื่องสิทธิเสรีภาพ โดยเฉพาะสิทธิในเรื่องการเมืองมากกว่าความเป็นเสื้อแดงและนปช.ที่ถูกจำกัดเรื่องข้อกฎหมายหลายเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..