'วิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ' ไขก๊อก ส.ว. อ้างทำหน้าที่ครบ 3 ปีแล้ว

‘วิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ’ ทิ้งเก้าอี้ ส.ว. ยื่นใบลาออก ‘ปธ.พรเพชร’ 15 พ.ค. อ้างทำหน้าที่ครบ 3 ปีแล้ว

16 พ.ค. 2565 – นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา หรือวิปวุฒิ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ ส.ว. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้แจ้งทางไลน์ “เพื่อนส.ว.” เพื่อลาเพื่อนสมาชิก ว่า ได้ยื่นใบลาออกจาก ส.ว. ต่อประธานวุฒิสภาแล้ว โดยให้มีผลวันที่ 16 พ.ค.

ทั้งนี้นายวิสุทธิ์ ได้ให้เหตุผลการลาออกครั้งนี้ว่าทำหน้าที่ ส.ว. มาครบ 3ปีแล้ว ที่ได้ร่วมงานกันมา และยินดีรับใช้ทุกคนเหมือนเดิม ซึ่ง ส.ว. ทุกคนก็ชื่นชมและให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสุทธิ์ ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาแล้ว เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 17 พ.ค.เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการวุฒิสภา จะนำหนังสือลาออกดังกล่าวไปลงในระบบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"