'ช่อ'ปลุกความแค้นคนกรุงฯ​อดเลือกตั้งผู้ว่าฯ 9 ปี กระตุ้นกาบัตรให้วิโรจน์

“ช่อ” ปลุกความแค้นคนกรุงฯ​ ที่ไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มา​ 9 ปี​ กาบัตรให้วิโรจน์​ เชื่อบริหารงบประมาณดีกว่าประยุทธ์

15 พ.ค. 2565 – เมื่อวันที่​ 14 พ.ค.65 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า กล่าวตอนหนึ่งในเวทีปราศรัย​ใหญ่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร​ของพรรคก้าวไกล​ ว่าเรามีผู้ว่าฯ กทม. ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งกว่า 9 ปีแล้ว หลายปีที่ผ่านมาชีวิตของพวกเราสิ้นหวังอย่างนี้ได้อย่างไร เวลาแห่งความสิ้นหวังและคับแค้นใจกำลังจะหมดไป ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสของการเปลี่ยนแปลง และนี่คือเหตุผลว่าเหตุใดไม่ว่าจะเป็นพรรคอนาคตใหม่ คณะก้าวหน้า หรือพรรคก้าวไกล เราสู้ในทุกสนามเลือกตั้ง หลายคนอาจจะบอกว่าสู้มานานแล้วเมื่อไรจะชนะ อำนาจมืดในประเทศนี้ใหญ่เกินไป อำนาจไม่มีวันเป็นของประชาชน

น.ส.พรรณิการ์​ กล่าวว่า​ การต่อสู้ไม่ใช่วันเดียวหรือปีเดียวจบ ประชาธิปไตยไม่ใช่ได้มาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2475 แต่นั่นเป็นการปักหมุดวันแรกต่างหาก ตลอด 90 กว่าปีที่ผ่านมาเราไม่หยุดสู้ ประชาชนสู้บนถนน นักการเมืองสู้ในสภา จึงเป็นเหตุผลที่เราไม่เคยหยุด การเดินทางต้องใช้เวลา และมีแต่จะไปข้างหน้าจนกว่าเราจะชนะ วันที่ 22 พ.ค. เดินเข้าไปในคูหาแล้วจำความรู้สึกเดียวกับวันที่ 24 มี.ค.2562 ความคับแค้นใจที่ไม่ได้เลือกผู้ว่าฯ กทม. มา 9 ปี เดินเข้าคูหาด้วยความหวัง ว่าจะส่งคนที่หวังจะเห็น กทม. เป็นเมืองที่เท่าเทียม ยุติธรรม และเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน 24 มี.ค.2562 เรายังไม่สามารถส่งคนอนาคตใหม่ไปบริหารประเทศได้ แต่วันที่ 22 พ.ค.นี้ เสียงของพวกเราจะส่งนายวิโรจน์ไปบริหารกทม. และบริหารงบประมาณ 8 หมื่นล้านบาทเพื่อคน กทม. ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูว่าคนของอนาคตใหม่บริหารดีกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นนายวิโรจน์จะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่อยู่ที่ทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

'ช่อ พรรณิการ์' สังเกตการณ์เลือก สว. มั่นใจคำตัดสิน ศาลรธน. จะไม่ทำให้การเลือกเป็นโมฆะ

'ช่อ พรรณิการ์' ร่วมสังเกตการณ์ เชื่อคดีรอตัดสิน 18 มิ.ย.นี้ ไม่ทำ ‘เลือก สว.’ เป็นโมฆะ เปรียบพื้นที่กรุงเทพฯ เหมือนสมรภูมิ คนดังลงเยอะการแข่งขันสูง หวั่น มีฮั้ว หลังรอบอำเภอข้อมูลผู้สมัครหลุดกว่า 2 หมื่นชื่อ

'วิโรจน์' น้อมรับความเห็น 'ทักษิณ' เดินสายลงพื้นที่ ทวงคืน สส.นนทบุรี

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานวันเกิดนายกเทศบาลนครนนทบุรี และกล่าวภายในงานว่าเลือกตั้งครั้งหน้า

แกนนำ คปท. ซัด 'วิโรจน์' ทำตัวเป็นองครักษ์ตระกูลชินคนใหม่ อวยจำนำข้าว

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. โพสต์เฟซบุ๊กว่า องครักษ์พิทักษ์ตระกูลชิน (คนใหม่) วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.ก้าวไกล ไม่ต้องเสียดายเวลาที่ผ่านมากับการรัฐประหารหรอกครับ

'วิโรจน์ ก้าวไกล' อัดรัฐประหารไล่ทักษิณออกนอกประเทศ ใส่ร้ายโกงจำนำข้าว 10 ปี ข้าวยังมีคุณภาพดี

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า เสียดายเวลา เสียดายที่คนในยุคปัจจุบันที่ต้องแก่ตัวลงอย่างสูญเปล่า กับการทำรัฐประหาร