'กล้า' ย้ำเสนอ 'กรณ์' แคนดิเดตนายกฯ พรรค

'โฆษกพรรคกล้า' ย้ำจุดยืนพรรค เสนอ'กรณ์' เป็นนายกฯ ไม่มีคนอื่นนอกบัญชี ชูยุคใหม่ผู้นำต้องเชี่ยวชาญเศรษบกิจเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องได้

12 พ.ค.2565 - นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวย้ำจุดยืนพรรค ว่าในการเลือกตั้งทั่วไปในอนาคต พรรคกล้าเสนอชื่อหัวหน้าพรรคคือนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีการเสนอชื่อบุคคลภายนอกในบัญชีของพรรคกล้าแน่นอน ตามที่มีสื่อหัวใหญ่บางฉบับนำเสนอข่าว

โฆษกพรรคกล้า กล่าวว่า สถานการณ์เศรษฐกิจตอนนี้เต็มไปด้วยปัญหา ทั้งที่กระทบจากโควิดมากว่า 2 ปี หลายกิจการต้องปิดตัว ไม่ได้มีนักท่องเที่ยวกลับมาเหมือนเดิม ราคาพลังงานสูงขึ้น ค่าครองชีพเพิ่มสูงตาม หนี้ครัวเรือนก็ทะลุ 90% ของจีดีพี และอีกหลายปัญหาจากผลกระทบทางภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งต้องแก้ไขด้วยการสร้างรายได้ให้ประเทศ สร้างรายได้ให้ประชาชน ดังนั้น ผู้บริหารประเทศควรต้องมีความเชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ และมีประสบการณ์การแก้วิกฤติเศรษฐกิจมาก่อน

“ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องสำคัญที่สุด ผู้ที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯ คนต่อไป ต้องเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และสามารถใช้ทุกโอกาส ทุกศักยภาพ เดินหน้าสร้างรายได้ ปัญหาทั้งหมดนี้ไม่ได้แก้โดยง่าย แต่ต้องใส่ใจและเข้าใจ โดยนายกรณ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยได้รับการยกย่องโดยต่างประเทศให้เป็นรัฐมนตรีคลังโลก ด้วยประสบการณ์นำพาประเทศฝ่าวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์มาแล้ว เป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ ด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ซึ่งเป็นทักษะจำเป็นต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และเราพร้อมร่วมงานกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนเหมือนกับพรรคกล้า” นายแสนยากรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก