'สุชาติ' ไม่ให้ราคา 'ยุทธพงศ์' ชี้แค่สีสันตามสไตล์

'สุชาติ' ยันเคลียร์พรรคเล็กได้ เมิน 'ยุทธพงศ์' ขู่ยื่นยุบ พปชร.ป้อง 'บิ๊กป้อม' แค่คุย 'ธรรมนัส' ใครมีเบอร์ก็โทรหาได้ บอกใกล้เลือกตั้งทุกพรรคต้องสร้างกระแสสร้างข่าว!

11 พ.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคเล็กในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าคลื่นลมน่าจะเริ่มสงบ จากที่คุยผู้แทนพรรคเล็กระดับหัวหน้าพรรค มีคุณวุฒิ วัยวุฒิสูง แต่ปัญหาที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะการสื่อสารคลาดเคลื่อนกันไปมา เมื่อไปเป็นข้อกลางในการสื่อสารจึงได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่มั่นใจเสียงรัฐบาลมีถึง 250 เสียง ยังมั่นใจอยู่หรือไม่และจะมีเสียงเกิน 250 เสียงไปขนาดไหน นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่กล้าพูดถึงอนาคต ที่สื่อถามเราก็ดูจากสมการตัวเลข เรื่องการเมืองต้องดูทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เป็นการวิเคราะห์และคาดการณ์เหมือนทำข้อสอบ ต้องคาดการณ์ว่าข้อนี้ถูกหรือผิด

เมื่อถามกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุจะยื่นยุบพรรค พปชร.เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ไปครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย นายสุชาติ กล่าวว่า นายยุทธพงศ์พูดไปแบบนั้นไม่มีอะไร เป็นสีสันการเมืองของฝ่ายค้าน ที่ต่างคนต่างมีหน้าที่ สิ่งที่จะพูดหรือทำก็เป็นสีสัน ถือเป็นเอกลักษณ์ตัวตนของเขา

เมื่อถามย้ำว่ามองว่าเป็นแค่การพูดขู่หรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า ไปพูดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะนายยุทธพงศ์ เป็นผู้ใหญ่ เป็นรัฐมนตรีมาก่อนตนเอง และคิดว่าการเมืองบางเรื่องไม่จำเป็นต้องผิดใจทุกคำพูด บางคำพูดเป็นสีสัน บางครั้งพูดเพราะหน้าที่ ก็ต้องยอมรับกัน และกรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการครอบงำ แต่สื่อมวลชนไปถาม พล.อ.ประวิตร เมื่อถามก็ตอบ และใครก็มีเบอร์ พล.อ.ประวิตร สามารถโทรหาได้ พรรคฝ่ายค้านก็โทรได้และการโทรคุยกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ไปร่วมประชุมกับพรรคเขาหรือไปสั่งการให้เป็นมติที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองบทบาทของฝ่ายค้าน ที่เวลานี้ไม่เน้นอภิปรายแต่ไปเน้นเรื่องการดึงเสียง ส.ส. นายสุชาติ กล่าวว่า เพราะใกล้หมดเลือกตั้ง เป็นปีสุดท้าย ทุกคนต้องชิงพื้นที่สื่อ แต่ละพรรคก็ต้องทำให้มีชื่ออยู่ในสื่อเพื่อนับถอยหลังเลือกตั้ง ถ้าใครไม่มีข่าว สื่อก็อาจจะลืมพรรคนั้นไป จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีช่องทางโปรโมตตัวเองหรือพรรค

เมื่อถามย้ำว่าเป็นการหาแสงให้กับตัวหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไปพูดแบบนั้นไม่ได้ ผู้แทนแต่ละคนมีเกียรติและศักดิ์ศรีทุกคน และเราก็เคารพทุกคน สำหรับตนเอง ถ้ามีประเด็นจึงสัมภาษณ์ ถ้าไม่มีประเด็นไม่สัมภาษณ์ เพราะบางครั้งพูดไปอาจจะไปเตะหรือโดนอะไรได้เดี๋ยวจะไม่เข้าใจกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..