'ชัยวุฒิ' เย้ยฝ่ายค้านไร้เอกภาพ เสียงในสภาฯไม่พอ หมดท่าจนต้องดึง 'ธรรมนัส' เป็นพวก

10 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุถึงการจะขับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกจากพรรค หลังร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ว่า​ เรื่องนั้นให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า ถ้าทำผิดข้อบังคับ ก็ต้องลงโทษตามปกติ

เมื่อถามว่า กรณีของนายพิเชษฐ ต้องตักเตือนและลงโทษหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อยู่ที่ข้อเท็จจริง ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อให้นายพิเชษฐมาให้ข้อมูลแล้ว ว่ากรณีที่เกี่ยวกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.นั้น มีข้อมูลอะไรบ้าง ต้องนำข้อเท็จจริงมาพูดคุยกันก่อน ยังไม่ชัดเจนว่าถูกหรือผิด

เมื่อถามว่า กรณีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไปเคลื่อนไหวเช่นนี้ถือว่าขัดมารยาททางการเมืองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องแยกส่วนกัน วันนี้ยังไม่มีการโหวตหรือลงมติ เพียงแค่ไปตรวจสอบโครงการท่อน้ำอีอีซี ที่ไม่เห็นด้วย และจึงออกมาคัดค้าน ซึ่งตรงกับส.ส.ฝ่ายค้านบางคน มองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะสมัยก่อนก็เคยเกิดกรณีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องปกติของส.ส.ในการตรวจสอบหน่วยงานรัฐ ส่วนจะผิดถูกอย่างไรต้องดูข้อเท็จจริง หากมีความบริสุทธิ์ใจและตรงไปตรงมาก็ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า มีความกังวลในการอภิปรายรัฐบาลในครั้งนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เคยคุยกันมาหลายครั้งแล้วว่า เสียงเราพอ รัฐบาลยังมีเสียงเกินครึ่ง ตรงข้ามกับเสียงฝ่ายค้านที่ไม่ได้มีเอกภาพ ไม่ได้แข็งอย่างที่คิด เพราะแตกไปอยู่พรรคอื่นเยอะแยะแล้ว

เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหวของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่พยายามดึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ไปเป็นพวก แต่พล.อ.ประวิตรได้ออกมาปฏิเสธ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แสดงว่าฝ่ายค้านพยายามดึงฝ่ายรัฐบาลให้ร่วมโหวตไม่ไว้วางใจ เพราะเสียงฝ่ายค้านไม่เพียงพอ เป็นเกมการเมืองตามปกติ แต่เราคุยกันได้ เมื่อถามถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ร.อ.ธรรมนัส ก็เดินเกมลักษณะนี้เช่นกัน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่ได้ไปเดินด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง