ส.ส.ภูมิใจไทย ข้องใจ 'วันชัย' เป็น ส.ว. หรือ หมอดู?


9 พ.ค.2565 - นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ออกมาโพสต์ข้อความระบุ พรรคภูมิใจไทยจะเป็นจุดเปลี่ยนทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดยย้อนถามนายวันชัยว่า ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ในฐานะ ส.ว.หรือหมอดูทางการเมือง เพราะหากวิจารณ์ในฐานะ ส.ว.ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส่วน ส.ว.อยู่ในฐานะสภาสูง ไม่สมควรวิจารณ์อุบัติเหตุทางการเมือง เพราะจะทำให้เป็นการลากองค์กรหรือสภาสูงเข้ามาเป็นคู่ขัดแย้งทางการเมือง แต่หากวิจารณ์ในฐานะหมอดูตนก็ไม่ติดใจ เพราะถือว่า เป็นหมอดูทั่วไป เหมือนกับหมอดูใต้ต้นมะขามสนามหลวง

“ผมอยากฝากนายวันชัย ด้วยว่า ในการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง ต้องดูสถานะตัวเองด้วย เพราะจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และสิ่งที่สำคัญท่านวิพากษ์พรรคภูใจไทยว่า จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ผมแนะนำท่านให้ฟังการให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่า สถานะของพรรคในการยืนกับรัฐบาล เราจะยืนอย่างไร ไม่อยากให้เราทุกคนวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อสร้างคู่ขัดแย้งทางการเมือง” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อนุทิน' เห็นด้วย แก้รธน.ทั้งฉบับ พรรคร่วมต้องคุยกันก่อน ย้ำไม่เกี่ยวข้องบทบาทสว.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นานอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึ

สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัส

อดีตสว.วันชัย ให้จับตาการตีโต้นักร้อง แบบขุดมาเจอขุดไป เบื้องหลัง-โคตรเหง้าโดนหมด!

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ‘นิติสงคราม..ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ระบุว่านิติสงคราม..ที่คนบางคนบางกลุ่มบางพวกกำลังทำอยู่จะทำก็ทำกันไป ต่อแต่นี้นิติสงคราม สงครามน้ำลาย