'ธีระชัย' โผล่ 'เศรษฐกิจไทย' แล้ว 'มิ่งขวัญ' ยังขอเวลาตัดสินใจ

‘ธีระชัย’ ร่วมประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย ‘บิ๊กน้อย’ ชมเปาะความสามารถสูง เรียกหัวหน้าทีม ศก.ได้ เผย ‘มิ่งขวัญ’ ยังขอเวลาตัดสินใจ

9 พ.ค. 2565 – ที่ยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กทม.​ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ประธานกรรมการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคเศรษฐกิจไทย ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 4/2565 โดยมีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา35 และผู้ก่อตั้งสภาที่ 3 นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมหารือในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้วาระการประชุมที่สำคัญ อาทิ เรื่องแคมเปญ เศรษฐกิจไทย 360 องศา, นโยบายหลัก 6 ด้าน, การจัดงานเปิดทีมเศรษฐกิจของพรรค, รับฟังข้อเสนอของสภาที่ 3, ข้อเสนอทางเทคโนโลยีการสื่อสารกับพรรคการเมือง

ด้าน พล.อ.วิชญ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า การประชุมวันนี้ถือว่ายังไม่ใช่การเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ 100 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ว่านายธีระชัย จะมาให้ข้อคิดเห็นทางด้านเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งพรรคจะรวบรวมแนวความคิดเหล่านั้นมาทำนโยบายของพรรค ทั้งนี้ นายธีระชัย ถือว่าเป็นทีมเศรษฐกิจของเรา

เมื่อถามว่า​ นายธีระชัย ถือเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคหรือยัง พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า นายธีระชัยถือว่าอาวุโสพอสมควร และความสามารถสูง ซึ่งสามารถเรียกว่าหัวหน้าทีมได้

เมื่อถามถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ตอบรับร่วมทีมเศรษฐกิจแล้วหรือยัง พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ยังไม่มีคำตอบจากนายมิ่งขวัญ ชัดเจน เขาขอเวลาอีกหน่อย เป็นเรื่องที่ทางเลขาธิการพรรคเป็นผู้ทาบทาม ทั้งนี้หากเราได้หลายคนหลายความคิดจากคนเก่งๆ หลายๆ คน มาช่วยกันจะทำให้พรรคเดินหน้าไปด้วยดี และประชาชนก็อยู่ดีกินดีได้​ ถือว่าโอเค

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ยังมีคนอื่นๆ นอกเหนือจากนี้อีกหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า มีอีกหลายคนที่ต้องมาช่วยกัน ตอนนี้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ต้องมาช่วยกันทุกอย่าง ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ

เมื่อถามว่า​ จะสามารถเปิดตัวทีมเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการได้เมื่อไหร่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า อีกสักพักหนึ่ง รอให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ถ้าทุกอย่างชัดเจนขึ้นก็สามารถเปิดได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีระชัย' เหน็บโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หนุนสร้างพายุหมุนในจีนและเกาหลี แทนไทย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'อดีตรมว.คลัง' วิเคราะห์ 'ปิโตรเลียมไทย-กัมพูชา' แนะทางเลือกเหมือน ไทย- มาเลเซีย

'อดีตรมว.คลัง' วิเคราะห์ 'ปิโตรเลียมไทย-กัมพูชา' ชี้ไม่มีการระบุว่าเป็นการกำหนดแนวเขตทางทะเล ถ้าไทยฟ้องศาลโลกก็ไม่แน่ว่าจะชนะ แนะทางเลือกเจรจายุติปัญหาข้อพิพาท เช่น กรณีไทย- มาเลเซีย