'แพทองธาร' เปิดคำสอน 'พ่อโทนี่' ที่ดูไบ ยึดหลักคิดดีทำดี เข้มแข็งในจุดยืน

“แพทองธาร”  ถ่อมตัวถือธงแคนดิเดตนายกฯ บอกรอเวลาพรรคเคาะให้ชัดเจน ยันเพื่อไทยสัญญาไว้ทำได้หมด บอก “ทักษิณ” สอนให้มั่นใจยึดหลักคิดดีทำดี เข้มแข็งในจุดยืน

8 พ.ค.2565 –  ที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า คนไทยก็ยังมีปัญหาในการใช้ชีวิตเรื่องปากท้องอยู่ ตนเองเคยเสนอแนวทางไปแล้วว่าพรรคเพื่อไทยอยากทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้น เพราะทุกครั้งที่เลือกตั้งมาแล้วเราได้จัดตั้งรัฐบาลก็สามารถทำให้นโยบายต่างๆที่สัญญากับพี่น้องไว้เป็นจริงได้ พรรคเพื่อไทยหวังว่าถ้ามีการเลือกตั้งอีกครั้ง พี่น้องไว้ใจเราอีกครั้ง เราก็ต้องทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงได้อย่างที่เราเคยทำมาได้

เมื่อถามว่าการที่ระบุพรรคเพื่อไทยเป็นทางเลือกเช่นนี้ หมายความว่าจะประกาศตัวเองเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าคนในพรรคยังไม่ได้เลือกตนเองเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค และพรรคยังไม่ได้เลือกใคร ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นอะไร เพียงแต่เข้ามาช่วยในทีมที่ปรึกษาฯ อะไรที่สามารถช่วยได้เพื่อให้พรรคนำเสนอนโยบายดีๆให้ประชาชนคือส่วนที่ตนเองทำอยู่และอะไรที่ให้คุณค่าได้ ทำเต็มที่ ตอนนี้ขอให้ไทม์ไลน์มันใช่ก่อน ไปอยู่ตรงไหนก็ทำตรงนั้นให้ดีที่สุด

เมื่อถามย้ำว่าถ้าพรรคเลือกพร้อมลุยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้เลือกเลยขอให้พรรคเลือกก่อนแล้วจะออกมาบอกว่าพร้อมหรือไม่พร้อม ตอนนี้เราลุยหาเสียงส.ก.ให้ชัดเจนไปก่อน ดังนั้นขอส.ก.พรรคเพื่อไทยเยอะได้จะได้เข้ามาทำงานให้กรุงเทพฯเป็นจังหวัดที่น่าอยู่

เมื่อถามถึงกรณีเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้รับคำแนะนำอะไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “คุณพ่อให้คำปรึกษามาตลอด ตอนแรกก็แนะนำเรื่องเรียน แต่ตอนนี้แนะนำให้เรามั่นใจกับสิ่งที่เราทำไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าเราคิดดีทำดีก็ขอให้เราประสบความสำเร็จ โดยคุณพ่อจะให้กำลังใจและบอกแนวทางว่าให้เราเข้มแข็งในจุดยืนของเรา ไม่ว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเราก็จะไม่เสียหลักของเรา”

เมื่อถามว่า มองกระแสข่าวนายกฯสำรองอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องของนายกฯสำรองก็ต้องปล่อยให้ทางนายกฯ และคนที่ถูกเสนอชื่อเป็นคนพูด ตนเองก็คอยติดตามข่าวจากสื่อต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่