'เอ้ สุชัชวีร์' ลุยหาเสียงแต่เช้าย่านฝั่งธนฯ หวังโกยคะแนน

เอ้ สุชัชวีร์ หาเสียงแต่เช้าย่านฝั่งธนฯ เริ่มต้นที่ราษฎร์บูรณะ พร้อมตารางแน่นเอี๊ยดทั้งวัน หวังโกยคะแนน สุดปลื้ม!!แฟนคลับมาดักรอให้กำลังใจอวยพรให้ได้เป็นผู้ว่าฯ

8 พ.ค. 2565 – นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนายสุนทร ทุ้ยมาก ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 4 ทั้ง 2 ใบ ทั้งบัตรสีน้ำตาลเลือกผู้ว่าฯ และบัตรสีชมพูเลือก ส.ก. ประชาธิปัตย์ ร่วมกันเดินทักทายพี่น้องประชาชนที่ตลาดสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งมีผู้ที่มาแวะจอดมอเตอร์ไซค์เพื่อทักทายและบอกว่าขอเลือกประชาธิปัตย์ทั้งบ้าน มีแฟนคลับมายืนดักรอพบเพื่อมอบพลังใจ เพราะเขาได้กำลังใจจาก “เอ้ สุชัชวีร์” ดังนั้นพ่อแม่พี่น้องก็จะเป็นกำลังใจให้ ด้วยการเลือก สุชัชวีร์ เบอร์ 4 และเลือก ส.ก. ประชาธิปัตย์ให้ครบทุกเขต

การลงพื้นที่ตลาดเช้าในวันนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” พบว่ามีพี่น้องประชาชน และผู้สูงอายุจำนวนมากที่ออกมาเดินตลาดจับจ่ายใช้สอยด้วยตัวเอง ซึ่งต้องเดินด้วยความลำบาก เพราะนอกจากซอยมีขนาดเล็กและมีรถสัญจรไปมาตลอดเวลาแล้ว ยังมีทั้งตัวชะลอความเร็วรถที่ไม่ได้มาตรฐาน ขอบทางมีรางระบายน้ำรูปตัววี ล้วนเป็นอุปสรรคต่อการเดินเท้าอีกด้วย “เอ้ สุชัชวีร์” มองว่า เมื่อฟุตบาทมีรางวี ส่งผลให้การสัญจรลำบาก ล้าสมัย และพังง่าย ทำให้ต้องปะผุ สิ้นเปลืองงบประมาณ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นจะต้องจัดการฟุตบาทให้เรียบสนิท นอกจากจะทำให้เดินเท้าได้โดยสะดวกแล้ว ยังจะทำให้มีพื้นที่เดินและพื้นที่ค้าขายมากขึ้นด้วย เพราะฟุตบาททางเดิน ควรจะเป็นสวัสดิการพื้นฐานของคนทุกคน ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต้องสามารถใช้ได้อย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” ยังได้เสนอการปฏิรูปการจัดเก็บขยะในกรุงเทพฯ ด้วยการ “เข้าให้ถึง เก็บให้ถี่” เพราะที่ผ่านมา กทม. เช่าและใช้รถเก็บขยะขนาดใหญ่ 5 ตัน และแม้จะมีรถขนขยะขนาดเล็กแล้วก็ตาม แต่กรุงเทพฯ มีซอกซอยขนาดเล็กมากมาย หากใช้รถขยะขนาดเดิมก็ยังต้องใช้เวลานานและจัดเก็บไม่ทั่วถึง ขณะที่ในต่างประเทศจะใช้รถขยะหลายขนาด ซึ่งมีแบบที่เป็นรถขยะไฟฟ้าด้วย ดังนั้น กทม. จำเป็นต้องมีรถเก็บขยะที่มีขนาดเล็กกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อให้เข้าถึงขยะตามซอกซอยและชุมชนได้ถี่ขึ้น มีความสะดวกรวดเร็ว
พร้อมกับย้ำว่างานผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เป็นงานเฉพาะต้องอาศัยคนที่เข้าใจงานช่าง งานแก้ปัญหาสาธารณูปโภค และมั่นใจว่าประสบการณ์ที่ “เอ้ สุชัชวีร์” มีมาตลอดชีวิตของการเป็นวิศวกรนั้นช่วยกรุงเทพฯ ได้ ด้วยการ ใช้ “วิศวกรรม” เปลี่ยนกรุงเทพ ให้มาทำงานนี้อย่างสุดชีวิต โดยเลือก ผู้ว่าฯ วิศวกร “เอ้-สุชัชวีร์” ที่มาพร้อมกับทีม ส.ก. ประชาธิปัตย์ 50 เขต 50 คน จะไม่ทำให้ผิดหวัง

ทั้งนี้ในช่วงสาย “เอ้ สุชัชวีร์” จะได้ไปลงพื้นที่ต่อที่เขตธนบุรี อีก 2 ตลาด ทั้งดาวคะนอง และตลาดสำเหร่ อีกทั้งจะได้ไปดูการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่งในซอยพาณิชย์ฯ ธน 21 ส่วนในช่วงเย็น จะไปตลาดนัดวัดท่าพระ และสวนสาธารณะที่เขตบางกอกใหญ่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'สรรเพชญ' สวน 'เดชอิศม์' ไม่มีเหตุผลปชป.ร่วมรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านก็ทำประโยชน์ให้ปชช.ได้

'สรรเพชญ' ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้เป็นฝ่ายค้านทำประโยชน์ให้ประเทศ-ปชช.ได้เหมือนกัน ยึดมั่นใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบฝ่ายบริหารเข้ม แต่ยอมรับสุดท้ายจบที่มติพรรคทุกคนพร้อมเคารพ

'ชัยชนะ' ยังไม่รู้ ปชป.ร่วมรัฐบาล ถามทำไมต้องเสื่อมศรัทธา จมอยู่กับอดีตก็ไม่เดินหน้า

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะเข้าร่วมรัฐบาลว่า ตนยังไม่ทราบ ซึ่งทราบทุกอย่างตามข่าวเหมือนกัน

'ทนายเชาว์' ท้าผู้บริหาร ปชป. แน่จริงทำไพรมารีโหวต ชี้ขาดร่วมรัฐบาลหรือไม่

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถึงผู้บริหาร ปชป. คิดถึง “พรรค” บ้าง อย่ากระสันแต่ “อำนาจ”