หอกข้างแคร่ พปชร. กร้าวจะไม่กลับไปเหยียบพรรคอีก ท้าขับออกจะได้ไปหารังใหม่

"พิเชษฐ" ลั่นไม่ขอเหยียบ พปชร.อีก เมินให้ข้อมูล กก.กฎหมายฯ เชื่อ ตั้งธงเล่นงาน ท้าให้ขับพ้นพรรค เย้ยเรียกไปปิดปากระวังพังทั้งยวง

7 พ.ค.2565 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ เรียกไปชี้แจงกรณีการเคลื่อนไหวตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (ท่อส่งน้ำอีอีซี) มูลค่า2.5หมื่นล้านบาท ที่ส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐว่า ยืนยันไม่ไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการดังกล่าวในวันที่11พ.ค. แน่นอน ฝันไปเถอะ เรื่องนี้มีการตั้งธงจะเล่นงานตนไว้แล้ว จะไปทำไม ต้องการเชือดไก่ให้ลิงดู แต่ไม่กลัว จะเดินหน้าตรวจสอบข้อมูลร่วมกับฝ่ายค้านต่อไปให้ถึงที่สุด ถ้าหยุดตรวจสอบก็เท่ากับตนกินกล้วยให้หยุดเคลื่อนไหว ขณะนี้กลุ่ม16ถือเป็นคู่ขัดแย้งกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่รับผิดชอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี และจะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน ถ้าพรรคพลังประชารัฐอยากขับตนออกก็ให้ขับออกเลย จะได้ไปอยู่พรรคใหม่

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ขอให้ระวังคำสั่งเรียกตนไปชี้แจง จะทำให้พรรคพลังประชารัฐพังแน่ เท่ากับต้องการปิดปากตนไม่ให้พูดถึงความไม่โปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี นโยบายพรรคต้องการสนับสนุนการทุจริตหรือไม่ ถึงจะมาสอบสมาชิกที่ออกมาปกป้องการทุจริต ดูแล้วขัดกับยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ที่พูดถึงเรื่องธรรมาภิบาล ป้องกันการทุจริต ถ้าเรื่องนี้ไม่มีความผิดปกติ เหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงสั่งให้กระทรวงการคลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

"หลังจากนี้จะไม่ไปเหยียบพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ไปร่วมประชุมใดๆกับพรรคอีก เพราะมีเกมการเมืองต้องการขับตนออกจากพรรค แต่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการไปกินข้าวกับฝ่ายค้านก็จะเดินหน้าต่อไป ไม่มีข้อบังคับ ห้ามส.ส.รัฐบาลไปกินข้าวกับฝ่ายค้าน เป็นเอกสิทธิส.ส.ที่ทำได้"นายพิเชษฐ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก