'พิเชษฐ' โดนแล้ว! พปชร. สั่งสอบ ส่อฝ่าข้อบังคับ-ผิดจริยธรรม

‘ไพบูลย์’ สนอง ‘บิ๊กป้อม’ ทำหนังสือเรียก ‘พิเชษฐ’ แจงข้อเท็จจริง หลังเคลื่อนไหวร่วม ‘เพื่อไทย’ ส่อฝ่าฝืนข้อบังคับ-จริยธรรมสมาชิกพรรค

6 พ.ค. 2565 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ทำหนังสือถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ หลังจากร่วมเคลื่อนไหวกับพรรคเพื่อไทย ในการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ทั้งนี้ เนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ด้วยปรากฎตามที่นายพิเชษฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายวาระ ลักษณะทำให้พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคเสียหาย อันอาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคในส่วนหน้าที่และความรับผิดชอบของสมาชิกพรรคที่ต้องมีต่อพรรค และอาจเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมของสมาชิกพรรค

ดังนั้น คณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค ขอเชิญนายพิเชษฐมาชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 4 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ หากปรากฎว่าไม่มาในวันเวลาดังกล่าว ถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ คณะกรรมการจะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา