'อิทธิพล' สยบข่าวบ้านใหญ่ชลบุรี ทิ้ง พปชร. ชี้ปม 'พิเชษฐ' ไม่สะเทือนพรรค

5 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ไม่มี เพราะทุกคนก็ทำงานในพื้นที่อย่างขยันขันแข็ง ตนในฐานะกรรมการบริหารพปชร.ก็ทำงานอย่างเข้มแข็ง และตอนนี้มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งมอบให้รัฐมนตรีของพรรคเป็นประธานยุทธศาสตร์แต่ละด้าน และตนก็ได้รับมอบหมายเป็นประธานคณะทำงานด้านเศรษฐสร้างสรรค์ พรรคพปชร. ดังนั้นข่าวที่เป็นกระแสอยู่ก็ไม่เป็นความจริง รวมทั้งกระแสจะย้ายไปพรรคใหม่ หรือพรรคอื่นๆก็เป็นเพียงกระแส ตอนนี้ยังไม่เป็นความจริง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ในพรรคพปชร.ได้วางบทบาทผู้สมัครส.ส.ในกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ไว้อย่างไร นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนการวางตัวผู้สมัครตามที่เป็นข่าว คือเป็นส.ส.เดิมเป็นหลัก ส่วนผู้สมัครในเขตใหม่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี กำลังหารือกันอยู่

ถามว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. นัดกินข้าวกับฝ่ายค้านจะกระทบกับ พปชร.หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่นายพิเชษฐ อาจเคยทำงานในบริษัทเดิม ที่มีข้อมูลรายละเอียดที่อยากทราบ ส่วนการชี้แจงก็เป็นไปตามที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพปชร.ชี้แจง ว่าก็คงให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนเรื่องในพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพปชร. และกรรมการบริหารพรรค จะพิจารณาอีกครั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่มีเรื่องการทำผิดข้อบังคับพรรค แต่ก็เชื่อมั่นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล