'พปชร.' เร่งเครื่องโกยคะแนนเลือกตั้ง ให้ รมต.ตีปี๊บผลงานเด่น แก้จุดอ่อนความสามัคคี

"สมศักดิ์" เผยวงประชุมรมต.พปชร. จี้เร่งโชว์ผลงาน หวังโกยคะแนนเลือกตั้งครั้งหน้า เร่งแก้จุดอ่อนความสามัคคีก่อนดันนโยบาย เหน็บพวกว่างงานชอบป่วนรัฐบาล

3 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้ได้หารือกับรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่าจะต้องรีบนำเสนอผลงานให้ประชาชนได้รับรู้ว่ารัฐมนตรีของพรรคมีผลงานใดบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพิจารณากฎหมายต่างๆ งานที่กำลังทำใกล้จะเสร็จ และผลงานใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รวมถึงผลงานที่กำลังจะทำในระยะ 10 เดือนหลังจากนี้ ให้รีบนำมาเสนอต่อประชาชน ซึ่งทั้งหมดถือเป็นผลงานรัฐบาลด้วย อย่างเช่น งานของตนมีผลงานที่ครบรอบ 3 ปีแล้ว ก็จะนำมาเสนอว่ามีผลงานอะไรบ้าง อาทิ การไกล่เกลี่ยหนี้สิน การสร้างอาชีพใหม่ๆที่กระทรวงยุติธรรมเข้าไปส่งเสริม การติดตามยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด ซึ่งจากเดิมยึดมาได้ไม่ได้ถึง 600 ล้านบาท แต่ตนจะทำให้ถึง 10,000 ล้านบาท การต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชกระท่อมที่ยังติดระเบียบของกระทรวงอื่นๆว่ามีอะไรบ้าง และตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างมูลค่าได้มากถึงแสนล้านบาท ส่วนงานและยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะทำเป็นนโยบายต่อไปในภาคที่ 2 นั้น เราจะไปพูดคุยกันที่พรรค เพราะสถานที่ประชุมในวันนี้เป็นสถานที่ราชการ จะพูดเรื่องพรรคไม่ได้

“ให้รัฐมนตรีของพรรครีบโชว์ผลงาน และรีบบอกและจะได้คิดของใหม่ นโยบายใหม่สำหรับเวทีการเลือกตั้งในวันข้างหน้า เพราะปีสุดท้าย หลีกเลี่ยงไม่ได้หรอก แต่สำหรับวันนี้เป็นการบอกประชาชนว่าเราได้ทำอะไรบ้างตามที่ได้สัญญากับประชาชนหลังพวกเราเลือกเราเข้ามา ทำอะไรให้เขาได้แค่ไหน และอะไรที่ยังทำไม่ได้ และอะไรที่เราจะทำต่อไป แต่วันนี้เราต้องบอกประชาชนก่อน”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ต่อกรณีที่ยังมีบางนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐเคยหาเสียงไว้ แต่ตอนนี้ยังทำไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล เพราะเราไม่ได้ดูทุกกระทรวง แต่การเลือกตั้งครั้งหนึ่ง คงไม่ต้องบอก 20 อย่าง บอกแค่ 3 อย่าง ทำให้เข้าใจและถูกใจคน มันก็เป็นคะแนนแล้ว

ต่อข้อถามว่าตอนนี้จุดอ่อนของพรรคพลังประชารัฐมีอะไรบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนมีเรื่องความไม่สมานสามัคคี ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่อยากให้ดูว่าหลังจากนี้เราจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าเราไม่สามัคคีกัน เราจะไปต่อรองนโยบายดีๆให้ประชาชนได้อย่างไร ตนขอใช้คำว่าต่อรอง

เมื่อถามว่าตอนนี้สามารถพูดเรื่องผู้ชิงตำแหน่งนายกฯ ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 3 อันดับได้แล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา วันนี้ เรามีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เราก็ทำงานได้ แต่ตอนนี้เราจะใช้เวลาประชาสัมพันธ์งานของเราให้ประชาชนได้รับรู้

“ผมขอเรียนว่าคนที่พูดแต่เรื่องกฎหมาย พูดแต่เรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์กับประชาชนทางตรง มันไปทางอ้อมอย่างบางเรื่อง ก็คือคนที่ไม่มีเรื่องที่จะพูด ไม่มีเรื่องที่จะทำ ไม่มีผลงาน มันก็เสียเวลากับคนที่ทำงาน แต่สำหรับคนที่ไม่ทำงาน ก็พูดไปเถอะ ไม่เป็นไร”นายสมศักดิ์ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด