'สมศักดิ์' ฟันธงตัวเลข 5-30 ล้านบาท ดีลล้มรัฐบาลมั่ว ตัวเลขสูงเกินไปสวนทางอายุรัฐบาลเหลือน้อย

‘สมศักดิ์’ ปัดตัวเลข 5-30 ล้านบาท ดีลล้มรัฐบาลโมเม ลั่น เป็นไปไม่ได้ เพราะตัวเลขสูงเกินไปสวนทาง อายุรัฐบาลเหลือน้อย ชี้พรรคเล็กเคลื่อนไหวสร้างราคา ก่อนหมดอายุ

3 พ.ค.2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพปชร. กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคเล็กไปรับประทานอาหารกับพรรคเพื่อไทยทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการหารือเรื่องล้มรัฐบาลในสภาฯว่า เรื่องของพรรคเล็กหรือฝ่ายค้าน ถ้าทบทวนดูจะเห็นว่าปีสุดท้ายของรัฐบาลจะเป็นแบบนี้ เพราะฝ่ายค้านก็จะต้องติดตามงานของรัฐบาล ขณะที่เราก็ต้องเร่งงานของเราให้ออกมาเป็นรูปธรรม ส่วนพรรคเล็กถ้าเขาไม่ออกมาพูดหรือมีบทบาทในช่วงปีสุดท้ายเพื่อทำให้มีราคาเขาก็ไม่มีราคา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าการไปหารือกับฝ่ายค้านหวังจะล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองพรรคเล็ก พรรคใหญ่ต้องคุยกัน ต้องหารือกัน พรรคเดียวกันก็ต้องสามัคคี มีความคิดที่ตกผลึกออกมาเป็นแนวทางเดียวกัน ไม่ใช่ไปคนละทิศคนละทาง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวถึงค่าหัวของส.ส.จำนวน 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น จะใช้อะไรมากมายขนาดนั้น การจะล้มรัฐบาลหรือล้มใคร 30 ล้านบาทมากเกินไปกับเวลาของรัฐบาลที่เหลือไม่กี่เดือนเป็นไปไม่ได้ โมเมไปเอง ย้ำว่าเป็นไปไม่ได้เพราะตัวเลขไม่สอดคล้องกับช่วงเวลาของรัฐบาลจากวันนี้ไปถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือ วันที่อาจจะมีปัญหาใดเกิดขึ้นในวันข้างหน้าก็เหลือไม่กี่เดือนจะไปจ่ายอะไรตั้ง30 ล้านจากประสบการณ์ดูและไม่ใช่และไม่น่าเชื่อ และไม่น่าจะมี

ถามย้ำว่าคิดว่าไม่น่าจะล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้พูดเรื่องล้มหรือไม่ล้ม แต่หมายถึงเรื่องตัวเงินอย่าเอามาพูดให้เกิดความรู้สึกว่า มีอะไรก็ต้องใช้เงินไปหมด ถ้าทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองไปหมดก็ไม่มีคนทำงาน”นายสมศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย