งงข่าวนายกฯสำรอง ‘เสี่ยเฮ้ง’ บอกเจอ ‘ธรรมนัส’ วันไหนจะให้สอนวิทยายุทธ

ผอ.พรรค พปชร. มึนข่าวนายกฯสำรอง บอกเจอ​‘ธรรมนัส’ วันไหนจะให้สอนวิทยายุทธให้หน่อย เย้ยจินตนาการไปเอง สส.ซ่อนมีด

1 พ.ค.2565- นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายกฯสำรองหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองว่า ตนก็งงกับข่าวเหมือนกัน ซึ่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนไปแล้ว และเรื่องนี้ไม่ได้เป็นประเด็น จึงไม่อยากไปพูดหรือไปคิดอะไร ถ้าถามว่ากระแสมาจากไหน ขอถามกลับว่าสื่อมวลชนเอาข้อมูลมาจากไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เป็นข้อเสนอนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ซึ่งสอดคล้องกับท่าทีของพรรคการเมืองหนึ่ง นายสุชาติ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาล ไม่มีใครคิดเรื่องนี้หรอก คนที่ให้ข่าวต้องถามกลับไปที่พรรคการเมืองนั้นว่าคิดจากอะไร แต่ในส่วนของพรรคตนนั้น โฆษกพรรคพลังประชารัฐได้ออกมาชี้แจงชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองทุกพรรคออกมาพูดอยู่แล้ว แต่บังเอิญว่าพรรคอื่นเขาไม่ตอบ เขามองว่าไม่ใช่เรื่องที่เป็นสาระ ไม่ใช่เรื่องจริง

ซักว่าข่าวที่ออกมาจะเป็นเครื่องมือขยายความขัดแย้งระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ผู้ใหญ่เขาคงไม่ได้คิด แต่คนพูดไม่รู้ว่ามาอย่างไรและไม่รู้ว่ามีเครดิตขนาดไหน ซึ่งตนไม่ได้คิดตรงนั้น ทั้งนี้ในงานวันนี้ก็เห็นว่าทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรก็นั่งอยู่ด้วยกันและคุยกัน ถ้าเรามัวแต่ฟังใครพูดคนนึงแล้วนำมาคิดตามหมดแล้วประเทศจะอยู่อย่างไร อย่างที่ประธานจัดงานวันแรงงานได้พูดไว้แล้ว ว่าถึงจะสถานการณ์อย่างไรก็แล้วแต่แรงงานต้องสามัคคี นี้คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ประเทศได้ก้าวผ่านไป

เมื่อถามถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้พูดถึงกรณีที่นายสุชาติได้กินข้าวกับพรรคเล็ก นายสุชาติ กล่าวว่า ก็ได้ดูอยู่ ตนวิทยายุทธ์อาจจะน้อยกว่า วันไหนเจอต้องขอถามเขาว่าต้องสอนผมหน่อย ตนไปทานข้าวก็รู้จักพวกนี้มากก่อนหลายคนรู้จักก่อนมาเป็นส.ส.อีก บังเอิญสนิทสนมกับคนพวกนี้อยู่แล้วและพรรคเล็กเหล่านี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรามีอะไรที่พูดคุยกันได้เราคุยกัน กินข้าวกันก็เห็นบรรยากาศตนก็ถ่ายรูปพูดคุยกันไม่ได้มีอะไร แต่พอมีภาพหลุดไปก็เป็นเรื่องปกติตนไม่เคยปฏิเสธเพราะเป็นเรื่องจริง เพราะเรากินข้าวกันได้ ถ้าเราเป็นผู้แทนกันแล้วเป็นเพื่อนกัน แต่เรากินข้าวกันไม่ได้มันก็ไม่ใช่เพื่อนกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเล็กไปทานข้าวกับพรรคเพื่อไทย​ นายสุชาติกล่าวว่ท​ ตนเห็นว่าน่าจะมีแค่คนเดียว คนอื่นไม่ได้ไป ทานกับตนอยู่ 15-16 คน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐไปขอข้อมูลทางฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุชาติกล่าวว่า รู้จักนายพิเชษฐมานาน เป็นคนที่มีวุฒิภาวะ มีความรู้และความสามารถเพราะเป็นรัฐมนตรีมาก่อน ซึ่งในการที่จะทำอะไรเกี่ยวกับการเมืองนั้น ตนเชื่อว่านายพิเชษฐมีจุดยืนบางอย่าง เพราะฉะนั้นแล้วในทางการเมืองก็มีมุมมองของมารยาททางการเมือง

“ต้องยอมรับว่านายพิเชษฐเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เมื่อมาอยู่พรรคผมได้รับคำแนะนำจากท่านหลายเรื่อง ซึ่งพรรคเราเป็นพรรคใหญ่ เหมือนบริษัทใหญ่ๆที่เราไม่สามารถรู้จักทุกคนได้ เราอาจจะสนิทกับคนนั้นแต่ไม่สนิทกับคนนี้ แต่สำหรับผมนั้นยังให้ความเคารพทุกคนเพราะผมเป็นเด็ก”

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าพรรคเล็กจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุชาติกล่าวว่า ตนยังเชื่ออย่างนั้น เพราะพรรคเล็กพูดแล้วว่าจะดูข้อมูลในการอภิปรายและดูว่าน้ำหนักเป็นอย่างไร ต้องยอมรับว่าการเป็นส.ส.มาจากเสียงของประชาชน การที่เขาจะตัดสินใจในวันนี้หรือพูดในอนาคตที่ยังไม่เห็น เขาก็จะไม่กล้าพูดถึงพรรคตนเอง ซึ่งวันนี้หลักการเขาพูดแล้วว่าเขาอยู่พรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็มีคนพูดมาว่ากับนายกฯเขาไม่ได้มีประเด็นอยู่แล้ว แต่ถ้าคนอื่นหรือรมต.ท่านใดกระทบใครก็ชี้แจง ตนว่าไม่ใช่ประเด็น เพราะพรรคเล็กทุกคนก็เป็นส.ส.ที่มีประสิทธิภาพ ตนก็รู้จักทุกคน เป็นเพื่อนพี่น้องกันทั้งนั้น

“ที่ร.อ.ธรรมนัสเตือนทุกคนรอเปิดสภาและซ่อนมีดไว้อยู่นั้น ผมมองว่าเขาอาจจะจินตนาการไปเอง สื่อมวลชนลองถามพรรคร่วมรัฐบาลว่ามีใครพูดแบบนี้บ้าง แต่คนที่พูดไม่ใช่พรรคร่วมนะ แต่ถ้าพรรคร่วมพูด นั่นถึงจะน่ากลัว อย่างท่านก็เป็นพรรคที่ต้องสนับสนุนรัฐบาล เพราะตอนอภิปรายท่านก็พูดอยู่ว่าท่านสนับสนุนรัฐบาล และคิดว่าสิ่งที่ท่านพูดก็คงเป็นตามที่ท่านพูด เพราะท่านตอนออกไปก็พูดกันชัดเจนว่าวันนั้นว่าก็ยังสนับสนุนรัฐบาล เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่พูดวันนั้นกับวันนี้ก็ต้องสะท้อนให้เห็นว่าที่ท่านออกไปแล้วบอกว่าสนับสนุนรัฐบาลเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า แต่ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่ก็ไม่มีใครพูดเรื่องนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์