'หมอชลน่าน' สับไม่ยั้ง รัฐธรรมนูญฉบับหัวใจพิการถูกล่ามโซ่ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

“ชลน่าน” จวกรัฐธรรมนูญ ละเมิด สิทธิเสรีภาพประชาชน พาไปสู่วิกฤตเปรียบเป็นฉบับหัวใจพิการล่ามโซ่ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประชาชนตกในภาวะสิ้นหวัง สับ 8 ปี ประยุทธ์ กู้เงินมาใช้ไม่มีประสิทธิภาพ สร้างหนี้ ไม่สร้างรายได้

1 พ.ค.2565 – ที่โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ จ.ชลบุรี สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ทั่วไทย ทวงคืนอำนาจประชาชน เวทีที่ 3 โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ปาฐกถาพิเศษ ‘ประชาธิปไตยเสื่อม ประเทศโทรม  แรงงานสิ้นหวัง’ ตอนหนึ่งว่า การบริหารประเทศภายใต้อำนาจของรัฐบาลชุดนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนขาดสิทธิ์ หมดเสียง สิ้นเสรีภาพ พี่น้องประชาชนถูกละเมิดสิทธิตั้งแต่วินาทีแรกที่มีการยึดอำนาจ โดยเฉพาะการออกกฎหมายพิเศษและรัฐธรรมนูญชั่วคราวมาบังคับใช้ หรือแม้แต่รัฐธรรมนูญถาวรที่ถูกยกร่างขึ้นโดยพวกเขาก็ละเมิดสิทธิเสรีภาพพี่น้องประชาชนอย่างรุนแรง เสียงที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้าไปเป็นตัวแทนในสภาฯ ถูกใช้กลไกที่บิดเบือนปิดกั้น

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า แม้แต่การเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน หรือการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ถูกปิดกั้นด้วยกลไกที่บิดเบี้ยว จากการกำหนดให้ใช้สภาเดี่ยว ที่มีส.ว.เป็นเสียงข้างมาก ไปจนถึงเสรีภาพของพี่น้องประชาชนก็ถูกจำกัด ทั้งพรรคการเมือง นักการเมือง และเยาวชนผู้เห็นต่างกับรัฐ ถูกจับกุมคุมขังจนสิ้นเสรีภาพ รัฐธรรมนูญที่พวกเขาบัญญัติขึ้นมา ส่งผลให้เกิดวิกฤตกับพี่น้องประชาชน รัฐธรรมนูญเปรียบเหมือนหัวใจของมนุษย์ ทำให้วันนี้พวกเราเสมือนมนุษย์ที่มีหัวใจพิการและร่างกายยังถูกล่ามโซ่ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทำให้พี่น้องประชาชนตกอยู่ในภาวะสิ้นหวัง

นพ.ชลน่านกล่าวว่า วันนี้คนไทยที่เป็นกำลังแรงงาน 39 ล้านคน ในทุกภาคส่วนต้องได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล สะท้อนไปที่ตัวเลขการว่างงานและเสมือนว่างงานที่มากเกือบ 4 ล้านคนหรือเกือบร้อยละ 10 หรือของแรงงานทั้งหมด 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลนี้ได้ทำประชาชนจนลง ประเทศเจ๊ง หนี้เพิ่มรายได้หด ประเทศเสียหายยับเยินจากมาตรการที่ผิดพลาด กู้เงินมาใช้ก็ไม่เกิดประสิทธิภาพ สร้างหนี้สิน แต่ไม่สร้างรายได้ จนประเทศใกล้เข้าสู่ทางตันทางการคลัง.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกษาด่วน! เปิดรายละเอียดข้อกำหนดการใช้จ่ายเงินหมื่นดิจิทัล

รัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต นโยบายของรัฐบาลเพื่อประชาชน โดยในเรื่องวิธีการใช้จ่ายระหว่างประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าการใช้จ่ายภา

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ