ชง 'จุรินทร์' ตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ มั่นใจนำพา ปชป.ฝ่าวิกฤติได้

30 เม.ย.2565 - น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การดำเนินงานของพรรคประชาธิปัตย์ในการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศนั้น เป็นเรื่องที่พรรคฯให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง นอกจาการที่พรรคได้ขับเคลื่อนผ่านนโยบายต่างๆ ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีแล้ว คณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติ และเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอแก้ไขข้อบังคับพรรคให้มีหมวดที่เกี่ยวกับการต่อต้านการละเมิดหรือคุกคามทางเพศ ซึ่งตนเชื่อว่าจะช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์มีการคัดกรองบุคคลที่มาร่วมงาน พร้อมกับช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการละเมิดหรือคุกคามทางเพศได้

น.ส.ศิริภา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนเตรียมเสนอหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศด้วย เนื่องจาก ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง และจากสถิติการเข้ารับการบำบัดรักษา การแจ้งความร้องทุกข์ พบว่าปัจจุบันมีเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศมากถึงปีละ 30,000 คน อย่างไรก็ตาม แนวทางทั้งหมดนี้ ตนมั่นใจว่านายจุรินทร์จะนำพรรคประชาธิปัตย์ฝ่าวิกฤตทั้งหมดไปให้ได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคมีความจริงใจในการแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น แม้นายจุรินทร์ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติแล้ว แต่การขับเคลื่อนงานด้านนี้ของพรรคยังเดินหน้าต่อไปเพื่อให้การแก้ไขปัญหาเกิดเป็นรูปธรรมมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40