'สุธรรม' เจ็บหนัก 'ชนะศักดิ์' ฟาดอย่าเอาใจเจ้าของคอกจนไม่ลืมหูลืมตา


'ชนะศักดิ์' เตือนความจำ 'สุธรรม' ต้นตอประเทศเสียหาย ประชาชนเดือดร้อน ไม่ใช่เพราะการเคลื่อนไหวของ 'สุเทพ' หรือการรัฐประหารแต่เพราะนายกฯรัฐบาลเพื่อไทยก่อเอาไว้ ฉะอย่าเอาใจแต่เจ้าของคอกจนไม่ลืมหูลืมตา ลืมประชาชน

29 เม.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวหา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นต้นเหตุเชิญทหารมายึดอำนาจทำให้ประชาชนเดือดร้อน และอ้างว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ต้องอาสากอบกู้บ้านเมืองจากความล้มเหลวรัฐบาลประยุทธ์ ว่าหากนายสุธรรม อยากจะทบทวนต้นสายปลายเหตุความขัดแย้งแตกแยกและความเดือดร้อนของประชาชนมาจนถึงทุกวันนี้ ก็ต้องมองที่การบริหารงานของนายกฯพรรคเพื่อไทยที่ก่อเอาไว้ ทั้งการทุจริต การที่อยากจะช่วยพี่ชายจนต้องออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย จนต้องมีประชาชนเป็นจำนวนมากออกมาขับไล่ และนายกฯประยุทธ์ต้องเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนั้น เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ รวมถึงปัญหาที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยก่อเอาไว้

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นายสุธรรมอย่ามาบอกเลยว่าสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประชาชนกินดีอยู่ดี มีความสุข หากนายกฯสมัยนั้นทำให้ประชาชนสุขสบายจะมีชาวนาผูกคอตาย มีคนออกมาขับไล่ นางสาวยิ่งลักษณ์ หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศทำไมและการที่นายสุเทพต้องออกมาเคลื่อนไหวก็มีเหตุผลที่ไม่อยากให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไปมากกว่านี้

“ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่นายสุเทพบอกกับอุ๊งอิ๊งว่าถ้าระบอบทักษิณไม่สร้างความเลวร้ายขึ้นในประเทศบ้านเมืองเราจะเจริญและสุขสบายมากกว่านี้ สมัยนายทักษิณทุจริตคอร์รัปชันจนศาลตัดสินลงโทษจำคุกก็หนีไปต่างประเทศแล้วก็เอาคนของตัวเองออกมาก่อเหตุ ซึ่งเรื่องนี้นายสุธรรมน่าจะรู้และเข้าใจดี

นายสุเทพก็เตือนด้วยความห่วงใย กลัวจะได้รับเชื้อร้ายจากการโกงการทุจริตมาจากคุณพ่อทักษิณและคุณอายิ่งลักษณ์ เตือนด้วยความหวังดีมันผิดตรงไหน หรือว่าไม่จริงทั้งที่ประชาชนออกมาไล่ทั้งคุณพ่อคุณอามากมายเต็มท้องถนน เหตุใดนายสุธรรมขี้ลืมจนจำอะไรไม่ได้ ตกเป็นสาวกและเอาใจแต่เจ้าของคอกจนไม่ลืมหูลืมตา จนลืมประชาชน" นายชนะศักดิ์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490