'เจ๊อรุณี' ย้อน 'สุเทพ' ผู้ต้องหาคดีกบฏ อย่าวิจารณ์อดีตนายกฯจากปชต.

29 เม.ย.2565 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกปปส. วิพากษ์วิจารณ์การแสดงวิสัยทัศน์ของนส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พร้อมย้อนกลับไปถึงการบริหารประเทศในช่วงรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สร้างความเสียหายให้กับประเทศว่า อยากให้นายสุเทพ ย้อนกลับไปดูผลงานของตัวเองที่มองเห็นเป็นเชิงประจักษ์ว่า ได้สร้างคุณงามความดี สร้างประโยชน์อย่างไรให้กับประเทศบ้าง แต่เท่าที่ผ่านมานายสุเทพ ล้วนสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับประเทศทั้งสิ้น นับตั้งแต่การพาม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองในปี 2551 จนถูกฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและทางอาญา ถูกตัดสินจำคุก ถูกบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกว่า 522 ล้านบาท และยังได้ทำลายระบบเศรษฐกิจ การค้า การส่งออก และธุรกิจต่อเนื่อง นับเป็นมูลค่ามากกว่า 2 แสนล้านบาท

น.ส.อรุณี กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นายสุเทพ ในฐานะแกนนำ กปปส. ชัตดาวน์ประเทศด้วยการนำขบวนไปบุกยึดทำเนียบรัฐบาล สถานที่ราชการ เอกชน เรี่ยไรเงินไปตามสถานที่ต่างๆ ปรากฏภาพออกสื่อทั่วโลก และยังขัดขวางการเลือกตั้งในปี 2557 จนทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้งฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่ง ต้องชดใช้ค่าเสียหาย 2,400 ล้านบาท ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 5 ปี ฐานก่อการกบฎ โทษคือประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต นายสุเทพกวักมือเรียกคณะรัฐประหารล้มรัฐบาลในปี 2557 ทั้งหมดคือผลงานของนายสุเทพที่คนไทยจดจำในฐานะที่เป็นต้นตอแห่งการผลักประเทศให้ตกต่ำดำดิ่งสู่ความเสียหาย จนถึงทุกวันนี้ยังไม่สามารถฟื้นคืนประเทศที่มีสภาพปรักหักพังให้กลับมามีสภาพดังเดิมได้อีก

ส่วนกรณีที่นายสุเทพออกมาพูดเรื่องการเผาบ้านเผาเมือง น.ส.อรุณี กล่าวว่า คำพูดดังกล่าวเป็นเพียงวาทกรรมที่เอาไว้หลอกคนกลุ่มเดิม ด้วยชุดข้อความเดิม ทั้งที่ในข้อเท็จจริงศาลอาญาได้พิพากษายกฟ้องคดีชายชุดดำและคดีระเบิดในปี 2553 แล้ว ซึ่งนับว่ากรณีลักษณะคดีเรื่องชายชุดดำจบแล้ว อยากให้นายสุเทพหยุดการกระทำที่เสมือนไม่เคารพต่อคำตัดสินของศาล หยุดการกระทำที่สร้างความตกต่ำเสียหายให้กับประเทศได้แล้ว หันมาทำคุณงามความดีให้กับประเทศสักครั้ง ให้ประชาชนได้จดจำสิ่งดีๆ ไว้บ้าง

“ความน่าเชื่อถือของนายสุเทพไม่มี สิ่งที่นายสุเทพทำคือการแต่งนิยายน้ำเน่าแล้วเอามาฉายซ้ำ นึกไม่ถึงว่าคนที่ต้องโทษคดีกบฏ จะมีความกล้าหาญออกมาวิพากษ์วิจารณ์อดีตนายกรัฐมนตรีที่มาอย่างถูกครรลองของประชาธิปไตย เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นที่ยอมรับในเวทีโลกทั้งสองท่านได้ สุดท้ายแล้วคนที่ทำตัวได้น่าสยดสยองหวาดกลัว คือ นายสุเทพและพวก ที่เรียกคณะรัฐประหารให้มาทำการยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจนทำให้ประเทศไทยเดินมาถึงจุดนี้ จุดที่ประเทศมีหนี้เกือบ 10 ล้านล้านบาท คนตกงาน คนฆ่าตัวตายมากที่สุดเป็นประวัติการณ์”น.ส.อรุณีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!