'ดร.เอ้' ประกาศแก้น้ำท่วมซ้ำซากแบบเบ็ดเสร็จ บัญชาการเองทุกเขต

‘ดร.เอ้’ หาเสียงพื้นที่ลาดกระบังเปรียบเสมือนบ้าน ประกาศได้เป็นผู้ว่าฯ แก้น้ำท่วมซ้ำซากแบบเบ็ดเสร็จ ลุยบัญชาเองด้วยตัวเองทุกเขต

29 เม.ย. 2565 – นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงที่ตลาดหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง พร้อมกับ น.ส.มารีญา ฤกษ์ดี (ดาหวัน) ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 6 ซึ่งเป็นเขตใหญ่เขตหนึ่งใน กทม. ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากมาตลอด 30 ปี

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า อยู่ที่เขตลาดกระบัง มาตั้งแต่อายุ 17-18 ปี ตั้งแต่ 30 กว่าปีก่อน เขตลาดกระบังจมน้ำและไม่ดีขึ้นเลย และเคยเป็นอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง สร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร สร้างเครื่องมือแพทย์ดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน ทำศูนย์ฉีดวัคซีนต่อสู้โควิดเคียงบ่าเคียงไหล่ ทำ Home Isolation ร่วมกัน วันนี้มีความมุ่งมั่นและขออาสาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากให้พี่น้องประชาชนคนกรุงเทพ ถึงเวลาแล้วกรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยน เลือกผู้ว่าฯ เบอร์ 4 ที่เข้าใจปัญหาในพื้นที่อย่างดี

“เขตบ้านผมเขตลาดกระบัง กี่ปีๆ ก็ไม่เคยได้รับการดูแล พอสร้างถนนอ่อนนุช สร้างแล้วเดือดร้อนแค่ไหน สร้างก็ไม่เสร็จสักที มีปัญหารถก็ติดและฝนกำลังจะมา ลาดกระบังเป็นพื้นที่ที่ทรุดตัวมากที่สุด เรื่องโลกร้อนนั้นเป็นจริง ฝนตกจะเยอะขึ้นทุกปีๆ เมื่อฝนตกลงมาทำให้ลาดกระบังน้ำท่วมเพราะน้ำจากมีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ต้องระบายไปออกที่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุดโดยจะผ่านมาทางคลองประเวศ แต่ปัญหาคือประตูน้ำคลองประเวศปิดไม่ค่อยเปิด ทำให้น้ำจากลาดกระบังไม่สามารถไหลไปถึงพระโขนงเพื่อออกแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทัน สุดท้ายลาดกระบังก็จมน้ำ ผมอยากแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากให้เบ็ดเสร็จให้ได้ การดูแลเครื่องสูบน้ำ และประตูระบายน้ำของเขตลาดกระบังไม่ได้รับการเหลียวแล หากผมเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะมาบัญชาการเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมแต่ละเขตเอง เพราะทนทุกข์ทรมานมาตั้งแต่เรียนหนังสือแล้ว เท่านั้นยังไม่พอฟุตบาททางเดินแทบจะเดินไม่ได้ มันมีผลต่อการทำมาหากินด้วย และผมตั้งใจจะดูแลพ่อค้าแม่ค้าดูแลตลาดนัด เมื่อก่อนมาเดินตลาดเช้ากับคุณแม่คนแน่น แต่วันนี้มาเดินเจอแต่พ่อค้าแม่ค้า คนเดินตลาดน้อยจริงๆ” นายสุชัชวีร์ ระบุ

นอกจากได้เสนอนโยบายเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบเบ็ดเสร็จ 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน ใช้เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าและประตูระบายน้ำอัตโนมัติ ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ แก้ปัญหาขยะอย่างยั่งยืน ระยะกลาง สร้างแก้มลิงใต้ดิน และเชื่อมต่อคันกั้นน้ำเจ้าพระยาให้สมบูรณ์ บริหารงานร่วมกับเมืองปริมณฑล และระยะยาว ริเริ่มโครงการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพอันเกิดจากน้ำทะเลหนุนและภาวะโลกร้อน

“ถ้าวันนี้ไม่มีผู้ว่าฯ ที่ตั้งใจจะแก้ปัญหาจริงๆ ลาดกระบังจมน้ำและอย่าว่าแต่เรื่องน้ำท่วมซ้ำซากเลย เรื่องทำมาหากินเรื่องอื่นๆ ก็แย่ไปหมด ในฐานะที่เป็นคนลาดกระบัง ขอโอกาสจากพ่อแม่พี่น้องเลือกผู้ว่าฯ เบอร์ 4 และสนับสนุน มารีญา เบอร์ 6 เป็น ส.ก. ด้วย” ดร.เอ้ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'ดร.เอ้' จ่อนำทีมเสนอ ร่างพรบ.เพื่อความปลอดภัยสาธารณะ ก้าวแรกสร้างสังคมปลอดภัย

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จะนำผู้แทนประชาชนและนักวิชาการ รวมทั้งชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หรือ สูญเสีย จากอุบัติภัย เสนอร่างกฎหมาย "พระราชบัญญัติเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ" ที่รัฐสภา

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน