'สันติ' อุบ พปชร.ยึดอีสานกี่ที่นั่ง บอกตอนนี้เร็วไปเพราะยังมีเวลาอีก 10 เดือน

27 เม.ย.2565 - ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสานตอนบน 22 คน ของพรรคไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ก่อนมาเปิดตัวว่า ผู้สมัครใหม่ของเราต้องไปกราบเรียนหัวหน้าพรรค ถึงความตั้งใจที่จะมาเป็นตัวแทนพี่น้องชาวภาคอีสานและได้ทำพื้นที่มาอย่างไร

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ภาคอีสานได้ตั้งเป้าไว้กี่ที่นั่ง นายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเริ่มดำเนินการ อย่างที่เคยบอกไว้แล้วว่าเราตั้งเป้าไว้พยายามให้ประชาชนให้ความไว้วางใจพรรค พปชร. ซึ่งตั้งเป้าไว้ 150 ที่นั่ง ส่วนในภาคอีสานขอเวลาคัดกรองสมาชิก ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนการพัฒนาภาคอีสานในนามพรรค พปชร. ตอนนี้จะมาพูดว่าได้กี่ที่นั่งก็จะเร็วไปนิด เพราะเรายังมีเวลาอีก 10 กว่าเดือน ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งสอบถามพี่น้องชาวอีสานในการสนับสนุนเรา

เมื่อถามว่าการที่บอกว่านโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรคเก่าไปแล้ว ในส่วนพรรคพปชร.มีนโยบายอะไร นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนโยบายที่กำลังจะออกมาจะต้องเป็นนโยบายที่จับต้องได้และสามารถที่จะดำเนินการตามยุคสมัยให้ทัน กับนวัตกรรมและการพัฒนาประเทศและพัฒนาโลกที่เราจะต้องตามให้ทัน ที่สำคัญจะลงไปดู ไปเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในเรื่องของความรู้ความสามารถ และนวัตกรรมใหม่ๆของเยาวชน รวมถึงการนำบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถออกมาช่วยกันคิดช่วยกันขับเคลื่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง