โฆษก พปชร. ซัด 'รังสิมันต์' เล่นการเมืองมากเกินไป เหมือนบ่อนทำลายประเทศ

โฆษกพปชร. สวนกลับ "รังสิมันต์" อย่าเรียกต่างชาติมาแทรกแซง ชี้พฤติกรรมเหมือนบ่อนทำลายประเทศ วอนอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป แจงรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหาค้ามนุษย์ กำหนดเป็นวาระแห่งชาติ จนพัฒนาสถานภาพการจัดอันดับดีขึ้นต่อเนื่อง

27 เม.ย.2565 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคก้าวไกล กล่าวหาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. อาจเข้าไปเกี่ยวกับกระบวนการค้ามนุษย์ ว่า เรื่องนี้กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจง อธิบายและให้รายละเอียดข้อเท็จจริงไปแล้ว และผู้บังคับบัญชาทุกระดับ โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร ก็ได้กำกับดูแลกำลังพล โดยหากปรากฏพบการกระทำผิดของกำลังพล ก็ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่ต้องสอบสวนเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาให้ถึงที่สุด และไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหา อย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งที่ผ่านมา เราก็สามารถออกหมายจับแล้ว 153 หมาย มีผู้ต้องหาถูกจับกุมแล้วกว่า 122 ราย
 
ทั้งนี้อยากจะวอนขอให้นายรังสิมันต์ อย่าเล่นเกมการเมืองมากเกินไป เพราะจะทำให้ประเทศเสียหายเป็นวงกว้าง  ไม่ใช่เพียงแค่หวังดิสเครดิตรัฐบาล หากจะทำงานร่วมกัน ก็สามารถที่จะหาพยานหลักฐาน ที่ชัดเจนมาแสดง และถ้ามีพยานหลักฐานจริง ก็ขอให้แสดงในหน่วยงานที่คุณเชื่อมั่น เช่นเปิดเผยกับสื่อมวลชน  และเชื่อว่าทุกหน่วยงานของภาครัฐ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ
 
"วอนขอให้มาช่วยกันในเรื่องที่เป็นข้อเสนอแนะ และเป็นประโยชน์ดีกว่า เชื่อว่ารัฐบาลเองก็พร้อมที่จะรับฟัง ข้อมูลจากทุกพรรคการเมือง ที่ได้เสนอแนะมา แต่อย่าใช้วิธีเช่นนี้ ที่กล่าวหาเลื่อนลอย ทำให้ประเทศเสียหาย" น.ส.พัชรินทร์ กล่าว
 
น.ส.พัชรินทร์​ กล่าวว่า ยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์เป็นอย่างมาก  โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ  จนสถานภาพการจัดอันดับ และปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทยดีขึ้น ตามลำดับ ดังนั้นความพยายาม ที่ออกมาพูดถึงความกังวลการ Sanction จากต่างประเทศ ของนายรังสิมันต์ นั้น ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรม ที่อาจเป็นบ่อนทำลาย และไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม