'สส.เพื่อไทย' ตามเชลียร์ 'แพทองธาร' ผลตอบรับดี จวก 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่บ่อยหวังหาเสียง


'สมคิด-ส.ส.พท' ตามชเลียร์เปิดตัว ‘แพทองธาร’ ผลตอบรับดี จวก ‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่บ่อยหวังหาเสียง แนะ ประกาศตัวให้ชัด อยู่พรรคไหน แล้วมาสู้กันบนวิถีทางประชาธิปไตย

27เม.ย.2565- นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า การที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปรากฎว่า ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด พรรคสามารถสื่อสารกับประชาชนได้มากขึ้นในทุกมิติ การตอบรับเชื่อว่าประชาชน เชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยว่า เป็นความหวังให้กับประชาชนได้เช่นเดียวกับพรรคไทยรักไทย ในอดีต

"ในส่วนของกระแสส.ส.ย้ายพรรคนั้น เชื่อว่าหลังจากนี้ไม่น่าจะมีแล้ว ถึงแม้หลังจากนี้จะมีส.ส.คนไหนย้ายออกไป ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นไปตามวิถีการเมือง การย้ายพรรคจึงเป็นเรื่องทางการเมือง แต่เชื่อว่าคงหยุดแล้ว เมื่อพรรคมีนโยบายที่ชัดเจนและเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น สามารถ ดูแลพี่น้องเกษตรให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเชื่อว่าหากได้ขับเคลื่อนนโยบายจะช่วยให้เกษตรกรทั่วประเทศมีรายได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน"

นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่มากขึ้น มีเป้าหมายชัดเจนคือไปหาเสียงมากกว่าไปตรวจราชการ ล่าสุดเดินทางไปจังหวัดสงขลา มีงานมากมายให้รัฐบาลไปแก้ปัญหา แต่พล.อ.ประยุทธ์เลือกที่จะไปเดินหาเสียงตลาดแทนมากกว่าไปทำงาน

“หากจะลงพื้นที่ถี่ขนาดนี้ พลเอกประยุทธ์ประกาศตัวมาเลย ว่าจะอยู่พรรคการเมืองไหน ในพรรคที่เครือข่ายของพลเอกประยุทธ์ตั้งขึ้น แล้วมาสู้กันบนวิถีทางประชาธิปไตย หากจะลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรคการเมืองรวมทั้งจัดทีมเชียร์ตามไปด้วยก็ไม่ว่า แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาต้องยอมรับในการตัดสินใจของประชาชน อย่าใช้อภินิหารทางกฎหมาย เพื่อให้ได้เป็นรัฐบาลอย่างที่ผ่านมา เพราะเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากประชาชน จะเป็นการเหยียบหัวประชาชนเพื่อก้าวขึ้นสู่อำนาจ ปัญหาที่ตามมาไม่มีวันจบ”นายสมคิด กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรูอัจฉริยะฟันธงปมเรื่อง 'ต้นอ้อ' แค่สร้างคอนเทนต์

'อัจฉริยะ'โว รู้หมดใครเป็นอย่างไร หลัง 'ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง' ถูกแฉแอบอ้าง 'รองเลขาฯนายกฯ' อัดเบื้องหลังสกปรกทุกคน อวยตัวเองทำงาน 15 ปี ไม่มีคดีฉ้อโกง บอกสมัยนี้การสร้างคอนเทนต์ ตีฟูกระแสจนเวอร์เกิน

รองเลขาฯนายกฯ โต้ข่าวถูกแอบอ้างชื่อ สั่งทีมกฎหมายจัดการ ยกเลิกบัตรทีมงาน 14 คน

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า