'ธนกร' ท้าฝ่ายค้านแน่จริงศึกซักฟอกเปิดหลักฐานจะๆ อย่าแค่ใช้โวหาร

โฆษกรัฐบาลลั่น นายกฯ พร้อมแจงศึกซักฟอก ย้อนฝ่ายค้านระวังถูกสวนกลับกลางสภาเสียเอง ท้าของจริงต้องมีหลักฐานไม่ใช่แค่วาทกรรม

27 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่าจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลภายหลังจากการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ผ่านการพิจารณาของรัฐสภาในวาระที่ 3 แล้วว่า รัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ทุกประเด็น เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชนถึงสิ่งต่างๆ ที่ถูกฝ่ายค้านพยายามบิดเบือนสร้างความสับสนให้กับประชาชนในช่วงที่ผ่านมาด้วย ซึ่งสุดท้ายอาจจะกลายเป็นฝ่ายค้านเองที่จะถูกเปิดเผยว่าที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเหมาะสมแล้วหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนพิจารณาว่า สมควรจะไว้วางใจหรือให้โอกาสฝ่ายค้านเข้ามาบริหารประเทศอย่างที่ร้องขออยู่ทุกวี่วันหรือไม่

"มั่นใจว่าที่ผ่านมารัฐบาล โดยเฉพาะท่านนายกฯ บริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เด็ดขาดกับการทุจริต ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้แก่ตนเองและพวกพ้องเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา ที่สำคัญ รัฐบาลให้ความสำคัญกับรัฐสภา โดยนึกถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่มุ่งเน้นเล่นเกมการเมืองเพื่อใครบางคนหรือกลุ่มคนบางกลุ่ม ดังนั้น ขอให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ อย่าออกแนวเป็นเด็กงอแงเหมือนที่ผ่านมา ที่อยากเป็นรัฐบาลแต่พอไม่ได้เป็นก็ไม่ยอมทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้สมศักดิ์ศรี เอกสารที่ว่าเด็ด หลักฐานที่ว่าแน่ ขอให้นำมาอภิปรายในสภาได้เลย ไม่ใช่ใช้แต่วาทกรรมเหมือนที่ผ่านมา" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ