'เศรษฐกิจไทย' ทาบ 'มิ่งขวัญ-ธีระชัย' ชี้แคนดิเดตนายกฯเลือกตามสถานการณ์

26 เม.ย.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 65 พรรคเศรษฐกิจไทย ว่า พรรคนัดประชุมในวันที่29 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.โดยมีวาระรับทราบผลการดำเนินงานในรอบปี 2564 งบการเงินของพรรค และวาระอื่นๆ ตามขั้นตอนธุรการ รวมถึงหารือเรื่องยุทธศาสตร์พรรคในภาพรวม

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ส่วนการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดตัวในเดือนพ.ค.นั้น เบื้องต้นจะมีไม่น้อยกว่า 3 คน ทั้งอดีตรัฐมนตรี ผู้บริหารเบอร์หนึ่งขององค์กร เมื่อเปิดชื่อออกมารับรองไม่น้อยหน้า สังคมรู้จัก นอกจากนั้นในเดือนพ.ค.จะมีการนำเสนอเรื่องนโยบายหาเสียง และเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค บางส่วน

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อสังเกตว่า นโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค ศท.อาจคล้ายกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หรือ พรรคสร้างอนาคตไทย ที่เน้นเศรษฐกิจฐานราก หรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ก็ต้องรอดูว่าของใครจะโดนใจประชาชนกว่ากัน พรรคศท.ให้ความสำคัญกับตัวเลขหนี้ที่สูงมากทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคครัวเรือน ที่ต้องแก้ปัญหาจากฐานราก

เมื่อถามถึง กระแสข่าวพรรคศท.อาจจะชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ศท. นั้น นายบุญสิงห์ กล่าวว่า พรรคศท.ยังไม่ได้วางตัวบุคคล เพื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีโดยรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเปิดตัวเป็นลำดับท้ายสุด เพราะต้องดูสถานการณ์บ้านเมือง และเลือกคนที่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงเวลานั้น เรายังไม่วางตัวใครไว้ก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบุคคลที่ชื่อเสียงด้านเศรษฐกิจ ที่คาดว่าจะมาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค เบื้องต้นมีชื่อ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นต้น ซึ่งยังอยู่ระหว่างการทาบทามว่าจะมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568

​‘ธรรมนัส’ ยกปลาหมอคางดำเป็นสัตว์อันตรายวาระแห่งชาติ สั่งศึกษาโครโมโซม ผสมพันธุ์แล้วเป็นหมัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วของปลาหมอคาง