แกนนำ พปชร. ประสานเสียง 'ไม่ทราบ' ปมนายกฯสำรอง ยัน 'บิ๊กตู่' เป็นแคนดิเดตพรรค

26 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุ พรรคอาจมีแคนดิเดตนายกฯมากกว่าหนึ่งคนว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามอีกว่า ประเด็นดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ต้องเตรียมตัวสำรองไว้หรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่ายังไม่ได้ยินเรื่องนี้

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. มีแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 1 คือพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะมีเบอร์ 2 และเบอร์ 3 สำรองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพปชร. อยู่แล้ว แต่เรื่องเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ไม่เคยได้ยิน ยังไม่ใครมีคุย ตอนนี้กำลังคุยเรื่องเตรียมการเลือกตั้งเตรียมผู้สมัคร

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่มีเตรียมไว้สำรองใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ยิ้มและกล่าวว่า "ไม่มี"

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม แกนนำพปชร. กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐควรมีแคนดิเดตนายกฯมากกว่าหนึ่งคนหรือไม่ นายสุริยะ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ขณะที่นายสมศัดดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมแกนนำ พปชร. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ยังไม่ทราบ เรื่องนี้ยังอีกนานถามเรื่องอื่นดีกว่า การเมืองอย่าเพิ่งเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง