'บิ๊กป้อม' ย้อน โทรสั่งอะไร! 'มนัส คงแป้น' ตายในคุก

จะช่วยอย่างไรได้เพราะเป็นเรื่องของศาล ใครจะไปช่วยได้ เรื่องประกันศาลเป็นผู้อนุมัติ ตนจะไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจก็ไม่เกี่ยว

26 เม.ย.2565 – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุผ่านสำนักข่าว อัล จาซีรา มีการสั่งให้คนสนิทโทรหาเพื่อขอให้ พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ได้ประกันตัวว่า หากพล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรก็มาบอก จะติดต่อให้ติดต่อศูนย์ข้อมูลให้อย่างดี

ส่วนเรื่องที่อ้างถึงการประกันตัวนั้นเป็นเรื่องของศาลไม่ใช่เรื่องของตน ไม่ได้โทรอะไร ไม่เกี่ยวอะไรกัน และ พล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวและเสียชีวิตในเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้ช่วยเหลือหรือปกป้องใช่หรือไม่ รองนายกฯ ถามกลับว่า จะช่วยอย่างไรได้เพราะเป็นเรื่องของศาล ใครจะไปช่วยได้ เรื่องประกันศาลเป็นผู้อนุมัติ ตนจะไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจก็ไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่ออัล จาซีรา ซึ่งเป็นสื่อระดับโลก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ตนจะไปกังวลทำไม ถ้าเป็นเรื่องจริงถึงจะได้กังวล และเรื่องนี้ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มาเลย ตนตอบอยู่แล้ว ไม่มีอะไร

ถามว่าเรื่องนี้จะชี้แจงต่อสื่อต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจง เพราะเป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมด และ ทำร้อยกว่าคดี จับผู้ต้องหาได้ 122 คน เรื่องดังกล่าวถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างมากมายมหาศาลในเรื่องของการจับเรื่องการค้ามนุษย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'บิ๊กป้อม' ใส่เสื้อม่วงทั้งตัว ประชุมพรรคพลังประชารัฐ บอกไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม สส. ประจำสัปดาห์ โดยได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีม่วง มีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค อรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง

'เสี่ยอ้วน' ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แจกทันปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุวัน อ้างขอเวลาทำงานหน่อย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความความคืบหน้าโครงการเ