'ภาคิน' รายงานตัวเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ หวนคืนสภาในรอบ 19 ปี

25 เม.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 19 เมษายน โดยนายภาคิน ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 26 พรรคพลังประชารัฐ แทนนายวิเชียร ชวลิต ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยภายหลังการเข้ารายงานตัว นายภาคิน กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 19 ปีที่ตนได้กลับเข้ามาเป็น ส.ส.อีกครั้ง ที่ครั้งแรกตนได้เข้าสภาในนามส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคไทยรักไทย ตนถือเป็นคนการเมืองคนหนึ่งที่วนเวียนในการทำงานเพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง ซึ่งในการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐตนได้รับมอบหมายให้ดูแลสนับสนุนการทำงานของผู้สมัครในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และช่วยสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐให้ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล และสนับสนุนโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ

“ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายหรือโครงการต่างๆที่เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ผมพร้อมที่จะใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดร่วมทำงานและสนับสนุนให้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศได้นำสู่การบังคับใช้กับประชาชนต่อไป ทั้งนี้ผมมีประสบการณ์และมีความถนัดทางด้านพลังงานมากกว่า 20 ปี ซึ่งหากมีโอกาสก็อยากเข้าไปเป็นกรรมาธิการการพลังงาน เพื่อนำประสบการณ์ที่มีมาใช้ให้เป็นประโยชน์” นายภาคิน กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน