'พีระพันธุ์' อุบร่วมงาน 'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนยึด 3 สถาบันหลัก

‘พีระพันธุ์’ ยังนิ่งร่วมงาน ‘รวมไทยสร้างชาติ’ บอกยังไม่ได้คิด แต่ไม่ทิ้งการเมือง ย้ำยึดอุดมการณ์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

25 เม.ย. 2565 – เมื่อเวลา 08.15 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางร่วมคณะลงพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดพัทลุง กับนายกรัฐมนตรี ว่า การลงพื้นที่ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง เป็นการติดตามภารกิจนายกฯ ไปดูงานราชการ ยืนยันว่าการลงพื้นที่ภาคใต้ของนายกรัฐมนตรีไม่ใช่แนวคิดของตน สำหรับตนแล้วไม่มีอะไร ตนไม่มีเรื่องการเมือง

เมื่อถามถึงความชัดเจนการไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง

ส่วนกระแสข่าวว่าจะไปร่วมแน่นอน แต่ยังไม่ใช่จังหวะเวลาในช่วงนี้นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด

เมื่อถามอีกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สนใจหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้เลือกอะไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลาที่เหมาะสมในการเดินหน้าทางการเมืองจะเป็นช่วงเดือนไหน นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ให้งานเบาลงก่อน

เมื่อถามย้ำว่า อนาคตยังเดินเส้นทางการเมืองใช่หรือไม่ เพียงแต่รอจังหวะเวลา นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ใช่

เมื่อถามว่า ได้มีการปรึกษานายกรัฐมนตรีหรือไม่ในเรื่องทางการเมือง นายพีระพันธุ์ ปฏิเสธว่า ไม่ได้ปรึกษากับนายกฯ ไม่ได้คุยการเมืองกับนายกฯ

ส่วนการจะตัดสินใจไปร่วมพรรคการเมืองไหนจะต้องมีจุดยืนอย่างไรนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า จุดยืนต้องเหมือนกันเรื่องหลัก คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สถาบันหลักของชาติต้องตรงกัน

เมื่อถามว่า พรรคที่จะไปร่วมจะต้องชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น อยู่ที่นายกฯ สำหรับตนยังไม่ได้คิดเรื่องการเมือง ถ้าตัดสินใจเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ