'หมอวรงค์' หวดเจ็บ นักการเมืองภายใต้เจ้าของคอก ต้องแก้นิสัยไม่ใช่แก้รัฐธรรมนูญ

แฟ้มภาพ

24 เม.ย.2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า แก้นิสัยไม่ใช่แก้รัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า ผมคิดว่าพรรคเพื่อไทยคงคิดว่า ประชาชนตามไม่ทัน จึงมีความคิดว่า อะไรๆก็จะแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะ การปักหลักเดินหน้า ‘แก้รัฐธรรมนูญ’ โดยอ้างตัดวงจรรัฐประหาร

ผมอยากจะบอกว่า ไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับใด สามารถป้องกันรัฐประหารได้หรอก นอกจากแก้ที่ นิสัยนักการเมือง ที่สำคัญคือต้องทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ แค่นี้ก็ต่อให้ยกทหารมาทั้งกองทัพ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะประชาชนจะช่วยปกป้อง

แต่ถ้าไม่คิดจะทำเพื่อประชาชน ตอบสนองคนเพียงคนเดียว มิหนำซ้ำยังโคตรโกง โกงทั้งโคตร โกงแล้วไม่มีสำนึก เผด็จการรัฐสภา ต่อให้แก้รัฐธรรมนูญ เป็นแบบใดก็หนีประชาชนออกมาขับไล่ไม่ได้

ให้นักการเมืองภายใต้เจ้าของคอก ต้องปรับปรุงเปลี่ยนนิสัยได้แล้ว เพราะโลกกำลังเปลี่ยน ดุลอำนาจของโลกก็เปลี่ยน ถ้าไม่ปรับปรุงเปลี่ยนนิสัย ระวังจะตามการเปลี่ยนแปลงของโลกไม่ทัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค