'ชลน่าน' ปัดดีลลอนดอน ถามกลับเกมล้มรัฐบาลใช่หรือไม่

“ชลน่าน” ปัด ดีลลอนดอน ไล่ถามฝั่งรัฐบาล ย้ำ ยื่นซักฟอกเร็วสุด หลังเปิดประชุมสภาฯ ห่วงรัฐบาลตุกติกใช้กม.ลูกยื้ออยู่ยาว

24 เม.ย.2565 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังแสดงวิสัยทัศน์ ถึงแคนดิเคตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า น้ำหนักของคนจะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ มาจากประชาชนให้การสนับสนุน พรรคเพื่อไทยจะส่ง3รายชื่อ เป็นแคนดิเดตนายกฯแน่นอน รอหลังจากยุบสภาฯ จะมีการพิจารณายื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่กำลังเข้าสู่การเลือกตั้ง

 ส่วนกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ประเทศอังกฤษ ทำให้เกิดกระแสข่าวมีการไปพูดคุยตกลงอะไรบางอย่างนั้น พรรคไม่จำเป็นต้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพราะกระบวนการที่เกิดขึ้น พรรคไม่มีส่วนร่วมรู้เห็น ไม่ใช่กลไกพรรค เป็นแค่เพียงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล ยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง ถ้าสื่ออยากรู้เรื่องนี้ ต้องไปถามทางรัฐบาลว่าเป็นจริงหรือไม่ เพราะต่างฝ่ายต่างตอบไม่เหมือนกัน ทั้งประธานวิปรัฐบาล พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ ต่างตอบไม่เหมือนกัน อยากฝากไปถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ เป็นการล้มรัฐบาลใช่หรือไม่

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงความพร้อมในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หลังเปิดสภาในวันที่22 พ.ค.ว่า มติพรรคฝ่ายค้านจะยื่นอย่างแน่นอน พร้อมสรุปส่งการบ้านในวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะยื่นให้เร็วที่สุดในสมัยประชุมนี้ ภายใต้เงื่อนไขข้อจำกัด โดยเฉพาะประเด็นเรื่องพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.เลือกตั้ง ถ้าไม่เสร็จ หลายคนก็เป็นห่วง ตามข้อกังวลจะเกิดทางตัน หรือเดทล็อกทางการเมืองขึ้น และถ้ารัฐบาลยุบสภา จะไม่สามารถเลือกตั้งได้ รัฐบาลจะได้อยู่ยาวไปเรื่อยๆอาจมากกว่าเดือนมี.ค.2566ที่จะอยู่ครบวาระด้วย

“เป็นอันตรายกับประเทศมาก รัฐบาลนี้จะอยู่ยาวในฐานะรัฐบาลรักษาการ เขาอาจใช้วิธีนี้ได้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 พ.ค. กรรมาธิการพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง จะส่งรายงานให้รัฐสภา มั่นใจว่าหลังจากวันที่ 24 พ.ค.ไป 1เดือน กฎหมายลูกน่าจะเข้าสู่ที่ประชุมร่วมรัฐสภา และจะเป็นจังหวะพอดีหลังจากนั้นจะได้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล” นพ.ชลน่าน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…