'อุ๊งอิ๊ง' เครื่องร้อน พร้อมลุยพื้นที่พบประชาชน แก้ปัญหาบ้านเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” แย้มเตรียมลงพื้นที่พบประชาชน ลั่นพร้อมแก้ปัญหาบ้านเมือง ยังกั๊ก แคนดิเดตนายกฯ ไม่กังวลคนสับสน หัวหน้าครอบครัว-หัวหน้าพรรค

24 เม.ย.2565 – น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ว่า เราไม่ต้องรอให้มีการกำหนดวันเลือกตั้ง เพราะพรรคเพื่อไทย ทำงานทุกวัน หาข้อมูล หาแนวทางทุกวัน ไม่ได้รอว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่พรรคพร้อมเสมอเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องปากท้องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าการประกาศความพร้อมในวันนี้ พูดในฐานะแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และเป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว ถ้าพร้อมเมื่อไร ก็อยากเป็นคนที่ฟังปัญหาพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง จะไปเยี่ยมประชาชนที่สนับสนุนพรรคมาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสลงพื้นที่อย่างชัดเจน แต่มีแพลนไว้อยู่  

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมแล้วหรือไม่สำหรับแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าเราบอกพร้อมทั้งที่ในพรรคยังไม่เลือกเราเลย ก็เลยยังบอกไม่ได้ แต่วันนี้พวกเราทั้งสี่คนมาแสดงวิสัยทัศน์ และทีมทำงานมีอีกเยอะ ทุกคนร่วมกันทำงาน เราเป็นแค่ตัวแทนที่สื่อสารกับประชาชน พรรคเพื่อไทยทำงานหนัก เพื่อที่จะพร้อม เมื่อถึงวันของพรรคเมื่อไหร่ ในวันหน้าก็พร้อมที่จะช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง อันนั้นคือประเด็นหลักมากกว่า

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ว่าการเป็นหัวหน้าพรรคกับหัวหน้าครอบครัว อาจทำให้สมาชิกบางคนเกิดความสับสน รู้สึกว่าไม่มีความชัดเจนที่จะเป็นสถาบันการเมือง และอาจมีการแลนด์สไลด์ออกไปนอกพรรค กังวลหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่กังวลเลย เพราะคนในพรรคชัดเจนว่าใครเป็นหัวหน้าพรรค ใครเป็นหัวหน้าครอบครัว ดังนั้นในพรรคไม่มีใครสับสน และตนเองก็ไม่ได้ทำงานหนักเหมือนหัวหน้าพรรค ทุกคนทราบดีว่า ตนเองไม่ใช่หัวหน้าพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง