'เทพไท' ชิงผิดหวังอย่างแรง ประชุม 5 วาระ 'ปชป.' จะไม่มีอะไรในกอไผ่!

23 เม.ย.2565 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 23 เมษายน 2565 มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมของพรรคชั้น 3 และมีการประชุมทางอิเลคทรอนิกส์ ผ่านระบบ Zoom อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ผมในฐานะอดีตส.ส.ของพรรคคนหนึ่ง แต่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพราะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่จะไปสังเกตการณ์ในฐานะคนเคยเป็นส.ส.ของพรรคมาก่อน เมื่อผมได้ดูวาระของการประชุมแล้ว มีอยู่ 5 วาระคือ

-วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ก็คงจะไม่มีอะไรมาก นอกจากข่าวทั่วไปที่หัวหน้าพรรค จะแจ้งต่อที่ประชุมเพื่อทราบเท่านั้น

-วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2564 ครั้งที่1 พ.ศ. 2564 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 วาระนี้ก็เป็นไปตามรูปแบบของการประชุม ต้องมีการรับรองผลการประชุมครั้งที่ผ่านมา

-วาระที่ 3 การดำเนินงานตาม พรป.พรรคการเมือง มาตรา 43 และมาตรา 61 เกี่ยวกับรายงานการดำเนินกิจการของพรรค ในรอบปีที่ผ่านมา และรับรองงบการเงินประจำปี 2564 ซึ่งเป็นวาระปกติของการจัดประชุมใหญ่ในครั้งนี้

-วาระที่ 4 แผนยุทธศาสตร์ของพรรค แผนหรือโครงการที่จะดำเนินการกิจกรรมสำหรับปีต่อไป โดยเฉพาะการหารายได้ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในทางการเมือง และการพัฒนาการบุคลากรทางการเมือง ตามข้อบังคับพรรคข้อ 79 ซึ่งเป็นวาระที่ต้องบรรจุไว้ตามข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว และคงจะมีการรายงานการจัดงานระดทุนของพรรค ที่ห้องบอลรูม ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่ผ่านมาด้วย

-วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) ซึ่งเป็นวาระที่เปิดกว้าง ซึ่งอาจจะให้องค์ประชุมเสนอหยิบยกประเด็นขึ้นมาพิจารณา หรืออภิปรายได้ แต่เชื่อว่าจะไม่มีใครหยิบยกปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ท่ามกลางมรสุมทางการเมือง กระแสความกดดันของสังคม ที่มีต่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้อย่างแน่นอน ด้วยความเกรงใจ หรือการรักษามารยาทก็ตาม เพราะแม้แต่ในไลน์กลุ่มของพรรค ก็ยังไม่มีใครกล้าแชร์ข่าวที่เกี่ยวกับพรรคในทางลบให้ได้อ่านกันเลย เพราะกลัวว่าจะถูกมองด้วยสายตาในทางลบ หรือไม่อยากตกเป็นเป้าหมาย หรือสร้างศัตรูให้กับใคร ก็มีแต่การแอบซุบซิบหรือพูดคุยในกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ถ้าจะมีการแสดงความเห็นอยู่บ้าง ก็คือคุณอันวาร์ สาและ กับคุณสามารถ มะลูลีม เท่านั้น ที่เป็นขาประจำ ผมขอชื่นชมในความกล้าหาญ และรักพรรคและหวังดีต่อพรรคอย่างแท้จริง

ผมขอฟังธงล่วงหน้าได้เลย ในฐานะที่มีประสบการณ์อยู่ในพรรคมานานพอสมควรว่า การประชุมใหญ่ของพรรคในวันนี้ ที่ใครๆจับตามองนั้น คงจะผิดหวัง เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ คนที่อยากเห็น คณะกรรมการบริหารพรรคลาออกทั้งชุด ต้องฝันค้าง เพราะการประชุมครั้งนี้เป็นแค่พิธีกรรม ตาม พรป.พรรคการเมืองเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น