ไม่ทันตั้งตัว! พปชร. ชิ่งเลือกตั้งซ่อมราชบุรี พี่น้อง 'ปารีณา' สังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน

"สันติ" แจงไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เลือกตั้งซ่อมราชบุรี เหตุพี่-น้องของ "ปารีณา" สังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน ยัน ไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่ เพราะตระกูลไกรคุปต์เป็นแชมป์มานาน ใช้เวลาที่เหลือลุยตุนคะแนนรอ

22 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณากรณีส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พปชร. ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 19.05 น.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยภายหลังการประชุม กก.บห. ว่า ที่ประชุมมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี เนื่องจากมีเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามกฎหมาย โดยบุคคลที่เสนอชื่อมาเป็นพี่หรือน้องของ น.ส.ปารีณา แต่จากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่ายังเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน โดยได้สอบถาม น.ส.ปารีณาก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตัวเอง จึงไม่ได้มีการเตรียมผู้สมัครเอาไว้ก่อน นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้หารือกรณีการลาออกของนายวิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรค พปชร. โดยมีการแต่งตั้งนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นมาเป็นรองเลขาธิการพรรค เพื่อทำหน้าที่ที่นายวิเชียรได้เคยดำเนินการไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า การไม่ส่งผู้สมัครครั้งนี้ใน จ.ราชบุรี จะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาจทำให้เสียพื้นที่ตรงนี้ไป นายสันติ กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของตระกูลไกรคุปต์มาตั้งแต่นายทวี ไกรคุปต์ เป็น ส.ส.ในพื้นที่นั้นมา 7-8 สมัย ส่วน น.ส.ปารีณาเป็นมา 4 สมัย ตระกุลไกรคุปต์ได้พัฒนาพื้นที่มาค่อนข้างมาก และสร้างประโยชน์ให้ชาวราชบุรีเขต 3 มากมาย ทั้งนี้ พรรคเห็นใจ น.ส.ปารีณาที่ไม่ได้มีความผิด การได้ครอบครองที่ก็นำมาใช้ทำมาหากิน เลี้ยงไก่ ย้ำว่า น.ส.ปารีณาไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้ จึงเตรียมตัวไม่ทัน และการเลือกตั้งครั้งหน้ามีเวลา 9-11 เดือน ก็ต้องเตรียมตัวลงพื้นที่สนามใหญ่ ต้องใช้เวลาช่วงนี้ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดย น.ส.ปารีณาก็เข้าใจ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่