'ชนะศักดิ์' ยันนายกฯใส่ใจปฏิรูปการศึกษา สวน 'อรุณี' วิจารณ์มั่วโยงการเมือง

'ชนะศักดิ์' โต้ 'อรุณี' อยากเสนอแก้ปัญหาการศึกษาไม่ควรเชื่อมโยงเป็นประเด็นการเมือง หรือกล่าวหาโจมตีนายกฯ ย้ำนายกฯให้ความสำคัญกับการศึกษาอย่างมากและทำได้มากกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์

21 เม.ย. 2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงน.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯอยู่มา 8 ปี การศึกษาไทยมีแต่ถดถอย ว่านายกฯและรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับนโยบายทางการศึกษาเป็นอย่างมาก และก่อนหน้านี้ครม.ยังได้มี มติให้จัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาการอุดมศึกษา เพื่อขับเคลื่อนสถาบันอุดมศึกษาอย่างเป็นระบบ

นอกจากนี้นายกฯยังให้ความสำคัญกับการปฏิรูปการศึกษาและติดตามความก้าวหน้าของโครงการต่างๆ แม้อาจเป็นภารกิจที่ไม่สามารถสำเร็จได้โดยง่าย แต่ก็ต้องวางรากฐานและปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัญหาของการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ตนเชื่อว่ากระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการทุกเรื่องอยู่แล้ว

“ในสมัยที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็เห็นว่าได้แถลงนโยบายทางการศึกษาเช่นจะเร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษา สร้างโอกาสทางการศึกษาปฏิรูปครู จัดการศึกษาขั้นอุดมศึกษาและอาชีวศึกษาให้ สอดคล้องกับตลาดแรงงานทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ทราบว่าทำได้หรือไม่ เพราะเห็นวันๆมีแต่เน้นทำตามนโยบายเพื่อครอบครัว พวกพ้องตัวเองเท่านั้น"

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่านอกจากนี้การปฏิรูปการศึกษาแม้จะเป็นเรื่องที่ยากแต่นายกฯประยุทธ์ ยังมีความพยายามที่จะทำให้สำเร็จแต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งนางสาวอรุณี ก็เป็นถึงอาจารย์น่าจะทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี หากมีความจริงใจที่จะเสนอความเห็นในการแก้ปัญหาต่างๆ ก็ไม่ควรนำมาเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง เอามาโจมตีนายกฯแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น